Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 4/7/2015, 07:37 (GMT+7)

Những thành phố ma đẹp trên thế giới

Dù bị bỏ rơi và không người sinh sống, các thị trấn ma này vẫn sở hữu phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Centralia, Pennsylvania

Vào thời hoàng kim, thị trấn nhỏ bé này là nhà của hàng nghìn cư dân, tuy nhiên ngày nay, nơi đây rất thưa thớt bóng người. Vào năm 1962, một người dân đã gây ra hỏa hoạn trong một mỏ than bỏ hoang dưới lòng đất, và các chuyên gia cho biết ngọn lửa này vẫn âm ỉ cháy đến nay. Điều này gây nhiều nguy hiểm và chính quyền địa phương quyết định di dời toàn bộ người dân ra khỏi thị trấn.

Bodie, California

Bodie từng là thị trấn sầm uất vào thời kỳ sốt vàng ở Mỹ. Tuy nhiên từ năm 1915, nơi đây trở thành điểm đến ma bởi sau khi các mỏ vàng bị khai thác cạn kiệt, mọi người đều rời bỏ khỏi thị trấn. 

Đảo Ross, Ấn Độ

Dưới thời cai trị của Anh, hòn đảo này từng có nhiều người sinh sống, cơ sở hạ tầng rộng lớn, tiện nghi. Tuy nhiên một trận động đất lớn xảy ra vào năm 1941 đã khiến hầu hết người dân chuyển đi và không bao giờ quay lại nơi xinh đẹp này nữa.

Pripyat, Ukraine

Năm 1979, Pripyat chính thức được công bố là thành phố. Thời đó, có tới hơn 50.000 người sinh sống ở đây, nhưng dần dần mọi người đều di chuyển đến nơi ở mới do thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986.

Craco, Italy

Vào thế kỷ thứ 8, đỉnh núi đẹp như tranh vẽ này đã là một trung tâm sầm uất với dân số đông đúc. Mọi thứ thay đổi vào năm 1980, khi diễn ra vụ lở đất kinh hoàng và một trận động đất lớn, phá hủy hầu như mọi thứ. Mọi người đã nhanh chóng di tản và bỏ rơi nơi này. Tuy nhiên, chính nhờ vẻ đẹp tự nhiên vốn có mà Craco ngày nay vẫn là điểm quay phim lý tưởng của nhiều đạo diễn. Một trong những phim được quay ở đây là Quantum of Solace (Định mức khuây khỏa).

Garnet, Montana

Garnet nhỏ bé từng là nhà của gần 1.000 cư dân, nhưng sau đó họ dần chuyển đi và nơi đây bị bỏ hoang trước năm 1920. Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp cùng những ngôi nhà cũ, những hàng cây xanh mướt của Garnet vẫn luôn khiến trái tim du khách xao xuyến khi có dịp chiêm ngưỡng.

Anh Minh (theo Huffingtonpost)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net