Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 25/6/2016, 20:30 (GMT+7)

Những thành phố du khách không thể phát âm

Wroclaw, Łódź, Rzeszów là những địa danh mà nhiều du khách cho biết không biết đọc như thế nào, dù cảnh đẹp nơi đây khiến họ rất thích thú.

Wroclaw, Ba Lan (cách đọc: Vrot-swaff)

Wroclaw là thành phố lớn thứ 4 của Ba Lan với lịch sử thăng trầm, phong cảnh xinh đẹp và được nhiều du khách xếp vào danh sách những điểm đến được yêu thích nhất trời Âu. Ảnh: Telegraph.

Łódź, Ba Lan (Cách đọc: Woodge)

Trang Telegraph bình luận về thành phố này: "Khi nói đến một thành phố điển hình trong các câu chuyện cổ tích, Łódź là một sự so sánh hoàn hảo".

Łódź là một trong những thành phố lớn của Ba Lan, trong khu vực Wzniesieniach Łódzkich, gần sông Ner. Đây là tỉnh lỵ của tỉnh Łódź, cách Warsaw khoảng 135 km về phía tây nam. Biểu tượng của thành phố là một chiếc thuyền, tên của thành phố theo tiếng Ba Lan cũng là "con thuyền". Ảnh: Telegraph.

Rzeszów, Ba Lan (Cách đọc: Jeh-shuff)

Mặc dù khó để phát âm và cũng chưa được nhiều du khách quốc tế biết tới, Rzeszów vẫn là một điểm đến đáng để ghé thăm khi bạn có dịp thăm châu Âu. Nơi đây được biết đến như là cửa ngõ vào vùng Podkarpackie hoang dã của Ba Lan - một địa điểm lý tưởng cho đi bộ đường dài, leo núi, cưỡi ngựa, trượt tuyết... Rzeszów có khu chợ quảng trường xinh đẹp, những tòa lâu đài cổ kính và người dân thân thiện. Ảnh: Daveandmagda.

Skopje, Macedonia (Cách đọc: Skop-e-yay)

Skopje là thủ đô của nước cộng hòa Macedonia, nổi tiếng với những con đường rải sỏi hay lát đá, không khí trong lành. Ảnh: Travelmagma.

Basel, Thụy Sĩ (Cách đọc: Barl)

Nằm cạnh sông Rhine nổi tiếng về phía tây bắc của Thụy Sĩ, Basel đang trở thành điểm đến thu hút khách bậc nhất của châu Âu nhờ phong cảnh đẹp và nền tảng văn hóa, lịch sử phong phú. Thành phố này nằm cạnh Đức và Pháp. Ảnh: Planetware.

Osijek, Croatia (Cách đọc: Oss-ee-yek)

Đây là thành phố lớn nhất, trung tâm kinh tế và văn hóa của khu vực phía đông Croatia, cũng như trung tâm hành chính của hạt Osijek-Baranja. Nó nằm trên bờ phải của sông Drava và thu hút du khách bởi những tòa nhà được xây dựng cách đây vài trăm năm mang phong cách gothic lộng lẫy. Ảnh: Telegraph

Aarhus, Đan Mạch (Cách đọc: Arr-hoose)

Là thành phố lớn thứ hai ở Đan Mạch, Aarhus được đánh giá là sự cân bằng hoàn hảo giữa lịch sử và hiện đại. Ảnh: Telegraph.

Stavanger, Na Uy (Cách đọc: Stav-ang-yeh)

Nằm ở phía tây nam của Na Uy, Stavanger hấp dẫn du khách một cách mãnh liệt nhờ sự yên tĩnh và bình yên của nó. Gamle Stavanger, thị trấn cũ của nó là nơi có những con đường nhỏ hẹp cùng các căn nhà gỗ nhỏ xinh. Nơi đây còn gây ấn tượng bởi 23 bức tượng gang ma quái của Antony Gormley, đứng rải rác xung quanh trung tâm. Ảnh: Stavanger-forum.

Jerez, Tây Ban Nha (Cách đọc: Hair-ess)

Nhiều du khách cho biết, khi đến với thành phố thanh lịch này bạn sẽ có cảm tưởng rằng: không bao giờ có điều gì tồi tệ xảy ra ở đây. Ảnh: Centauro.

Trang Telegraph vừa liệt kê 10 thành phố du lịch hút khách trên thế giới nhưng theo bình luận của nhiều du khách, đây là những nơi mà họ không thể phát âm vì cách đọc quá khó.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net