Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 21/3/2015, 20:00 (GMT+7)

Những tấm biển hài hước ở Thái Lan và Campuchia

Đây đều là những tấm biển được chụp bởi Jacob Laukaitis, một du khách Lithuania khi đến Thái Lan và Campuchia.

Campuchia là nước châu Á thứ 12 Jacob đến thăm trong vòng hơn một năm qua. Một lần trên đường từ sân bay Siem Reap về khách sạn, anh bắt gặp tấm biển với lời quảng cáo "cắt tóc kiểu Đông Nam Á" nhưng hình minh họa lại là một anh chàng người Mỹ độ 30 tuổi. Từ đó, Jacob quyết định chụp lại những tấm biển hài hước mà mình nhìn thấy.

Sau 4 tuần ở Thái Lan và Campuchia, Jacob đã chụp được hơn 10 tấm biển hài hước. Một trong số đó là tấm ở Kampot (Campuchia) nhắc nhở nhân viên phải rửa tay sau mỗi lần đi vệ sinh. Tấm bảng viết: "Nhân viên phải rửa tay mỗi lần, cho dù họ chắc chắn 99% rằng họ đã không tè vào tay".

"Xin vui lòng cho những con cá đói của chúng tôi ăn da chết từ bạn" là biển quảng cáo của một spa ở Siem Riep, Campuchia.

Du khách nước ngoài đến ngôi chùa ở Koh Samui, Thái Lan khó có thể hiểu được "vẩy nhà sư vào nước thánh" là như thế nào. Các chùa ở Thái Lan thường có những thùng đựng nước dùng cho việc tắm Phật.

Đến Núi Voi, Campuchia, Jacob thắc mắc hòn đá mà tấm biển nói đến ở đâu trong hàng trăm hòn đá này (bởi tấm biển dùng mạo từ xác định "the").

"Cá có thể mát xa" là nội dung một tấm biển ở Siem Reap. Vì thế, anh đã hài hước trêu đùa lại rằng: "Tôi muốn mát xa với dầu dừa, thưa cô".

Jacob đã phải dùng đến Google để tìm nghĩa của từ "to lest" ở Surat Thani, Thái Lan nhưng vẫn không thể hiểu được trong khi đây rõ ràng là tấm biển chỉ dẫn nhà vệ sinh.

Với tấm biển này, Phnom Penh (Campuchia) có thể là thành phố đầu tiên trên thế giới nổi tiếng với món pizza gỗ.

Dịch vụ ở Koh Samui, Thái Lan dành cho cả các cô gái và người chuyển giới. Jabob cho biết: "Tôi nghĩ mình có thể tìm thấy tấm biển tương tự như thế này ở bất cứ đâu tại Thái Lan".

Biển báo "Cấm vứt các thứ trong nhà vệ sinh" ở Campuchia.

Tấm biển  nhắc nhở "Vui lòng không ngồi quanh tượng Phật" nhưng viết sai chính tả chữ "around".

Vy An (theo Boredpanda)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net