Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 8/3/2015, 08:00 (GMT+7)

Suất ăn dành cho hành khách VIP

Ngoài các đặc sản địa phương cao cấp được phục vụ theo mùa, hành khách ở khoang hạng nhất và thương gia của các hãng hàng không còn có thể đặt trước, lựa chọn thực đơn theo sở thích.

Granola là món ăn được phục vụ thường xuyên trên các chặng bay ngắn trong nước Mỹ của hãng Alaska Airlines, bao gồm yến mạch, hạt hướng dương, hạt bí, quả việt quất khô và tươi.

Koura-yaki hiện là một trong những món của hãng ANA Airlines, gồm phần thịt và trứng cua được bọc trứng gà, ăn kèm tadaki (gạo và rau bọc trong đậu phụ rán)

Điều hấp dẫn nhất trong thực đơn ở hạng thương gia của Austrian Airlines không phải là món ăn chính hay bữa sáng mà là món tráng miệng và cà phê Vienna truyền thống. Các tiếp viên của hãng được đào tạo để pha 10 loại cà phê đặc sản khác nhau trên máy bay. Mỗi loại phục vụ kèm một bánh truyền thống của Áo là Gugelhupf.

Mỗi tháng, một bếp trưởng khác nhau của khách sạn Mandarin Oriental sẽ lên thực đơn cho các chuyến bay trên khoang hạng nhất của Cathay Pacific với nhiều món đặc sản theo mùa. Trên đây là một món ăn được làm từ ức gà rang với đậu om cannellini, nấm, và chanh nấu theo kiểu confit (chín nhừ trong mỡ).

Ẩm thực Hawaii chịu ảnh hưởng từ cả Bắc Mỹ và châu Á, do đó các bữa ăn trong khoang hạng nhất của Hawaiian Airlines thường có nhiều loại thực phẩm khá kỳ lạ. Trên đây là món Kare Kare đậm phong cách Philippines, gồm đuôi bò hầm lòng và chân lợn cùng nước sốt hạt điều, măng tây, khoai tây nướng và cà rốt.

Du khách ở hạng Mint trên các chuyến bay từ JFK và Boston đến LAX và San Francisco của JetBlue có thể chọn ba món từ thực đơn chính. Các món này sẽ được thay đổi theo mùa và có hương vị đặc trưng của nhà hàng nổi tiếng Manhattan Saxon + Parole.

LAN Airlines luôn mô tả là đem đến cho hành khách của mình những món thịt bò ngon nhất Nam Mỹ, ăn kèm các loại rau tươi hảo hạng theo mùa.

Thật sự khó khăn cho du khách khi phải lựa chọn giữa bánh flan caramel hay bánh sô cô la với các loại quả chín mọng. Tuy nhiên, thượng khách ở hạng thương gia của hãng LAN Airlines có thể tự do lựa chọn cả hai.

Nobu Matsuhisa là đầu bếp nổi tiếng của hãng Qatar Airways. Món chính trong thực đơn do Nobu đảm trách là cá Yellowtail (cá Cam Nhật Bản) sốt Teriyaki và nấm, khoai lang, cà chua, đậu bắp.

Thực đơn cao cấp của Singapore Airlines được xem là chuẩn mực với các món ăn từ khắp châu Á. Bằng cách đặt trước thực đơn thông qua chương trình "Book the Cook", các thượng khách của hãng Singapore Airlines luôn được phục vụ theo sự lựa chọn của mình. Một trong số đó là món Kyo Kaiseki trên các chuyến bay xuất xứ từ Singapore.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net