Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 18/9/2016, 10:03 (GMT+7)

Những quán ăn chậm chân là bị đuổi dọc phố Lò Đúc

Ngoài phở Thìn, phố Lò Đúc còn thu hút du khách bởi phở vịt quay, lẩu sườn sụn, xôi thập cẩm. Hàng quán ở đây đông đến mức không phục vụ tận tình, thậm chí vừa bán vừa đuổi khách.

Phở Thìn

Suốt ba thập kỷ, quán ăn trên phố Lò Đúc chỉ phục vụ phở bò tái lăn nhưng luôn đông khách. Thịt bò của món phở ở đây không được nhúng tái mà mang xào nhanh trên chảo lớn với đủ gia vị, hành tỏi, gừng tươi rồi mới cho vào bát. Bởi vậy mà không chỉ thịt thơm, đậm đà, nước dùng còn khá ngậy với lớp mỡ nóng già bên trên. Bạn phải xếp hàng đợi ở cửa quán để gọi số lượng và trả tiền trước khi vào bàn. Quán chật chội, phục vụ không tận tình, giá một tô phở là 50.000 đồng nhưng vẫn nườm nượp khách ta và Tây. Ảnh: Phiêu Linh.

Xôi thập cẩm

Tiệm xôi Bà Hoa ở số 27 Lò Đúc là địa chỉ gắn với nhiều thế hệ học sinh khu này. Những du khách đi ngang Lò Đúc cũng khó cưỡng lại mùi thơm của nếp mới, cùng các loại nhân ngon mắt ngon miệng như thịt kho trứng, chả lụa, lạp xưởng, ruốc... Rất đông khách ăn tại quán nhỏ và mua mang về, chủ quán luôn tay gắp xôi, chả... và dặn ăn nóng. Giá một phần xôi là 20.000- 30.000 đồng tùy loại nhân, có dưa chuột ăn kèm. Ảnh: Thy Angel.

Mì vằn thắn

Nếu đi dạo phố cổ về khuya mà đói bụng, ghé ngang số 4C Lò Đúc thưởng thức tô mì vằn thắn đầy đặn, có những sợi mì dai dai, mấy lát thịt nạc và trứng cút đậm đà thì còn gì bằng. Quán bán đến khuya, luôn tấp nập khách. Các món mì, hủ tiếu, sủi cảo trộn hay nước có giá từ 30.000 đồng một phần. Tuy nhiên với một số người kén ăn thì vị nước lèo đôi khi hơi mặn. Ảnh: Mai Phương.

Phở vịt quay

Đây là món mang hương vị độc đáo của đặc sản xứ Lạng. Bát phở ở quán bao gồm đầy đủ sợi phở, hành, gia vị nhưng thay vì thịt bò hay gà, thực khách sẽ được thưởng thức những miếng thịt vịt quay chín mềm, đậm đà và thơm phức với lớp da đỏ bóng, mỡ màng. Ngoài phở, quán còn phục vụ vịt áp chảo, vịt nấu chao, cháo vịt quay, vịt luộc... Quán thường đông khách vào khung giờ 6h - 14h và 16h - 20h hàng ngày, giá một tô là 30.000 đồng. Ảnh: Bảo Trung.

Lẩu riêu cua sườn sụn gầu bò 

Gần khúc giao với Nguyễn Công Trứ, quán lẩu chỉ bán buổi tối, những ngày lễ đông đến mức vừa bán vừa… đuổi khách. Một nồi nhỏ nhất cho 2 người chỉ 200.000 đồng với đĩa thịt đầy đặn. Ấn tượng của quán là sườn sụn giòn sần sật, dễ ăn chứ không bị cứng. Vì thế, nếu đôi bạn muốn thưởng thức lẩu riêu cua ngon rẻ ở đây thì nên đi sớm, tầm 6h – 6h30, để tránh tình trạng hết chỗ và bực mình vì không đuợc phục vụ tận tình. Các món ăn kèm như ngô chiên, khoai chiên, phồng tôm có giá 25.000 đồng một đĩa. Ảnh: Phương Nguyễn.

Má Lúm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net