Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 27/9/2014, 16:10 (GMT+7)

Những phương tiện giao thông đáng sợ trên thế giới

Tuk tuk của Bangkok, xe máy ở Jakarta, taxi ở Lima... đều được liệt vào danh sách những phương tiện giao thông đáng sợ trên thế giới.

Tuk tuk là một loại phương tiện giao thông phổ biến ở Bangkok - Thái Lan, không có cửa, không dây an toàn và chỉ có 3 bánh xe. Do đó, du lịch ở Bangkok, du khách nên cẩn trọng khi ngồi xe tuk tuk. Ngoài ra bạn cũng cần phải thỏa thuận giá tiền trước khi lên xe.

Ở Guatemala có một loại xe bus, mọi người thường gọi là bus 'gà' (chicken bus). Chỉ nghe tên gọi cũng đoán được, phương tiện này thích hợp để chở gia súc gia cầm hơn là chuyên chở con người. Cải tạo từ xe bus đưa đón học sinh, bus 'gà' chở cả người và động vật. Bus 'gà' thường xuất hiện trộm vặt khiến cho phương tiện này trở nên khá nguy hiểm cho khách du lịch.

Du khách có thể thuê xe máy để di chuyển và khám phá thủ đô Jakarta, Indonesia vì  phương tiện này khá tiện lợi để tránh tắc đường. Tuy nhiên khi thuê không cần bằng lái xe, giấy tờ bảo hiểm, thậm chí cả mũ bảo hiểm nên du khách có thể gặp tai nạn nguy hiểm. Và tiền thuê xe có thể thỏa thuận để được giá tốt hơn.

 

Đến Johannesburg, Nam Phi, du khách sẽ thấy tới 70% dân số sử dụng loại xe ô tô này, thực chất đây là một trong số các loại phương tiện công cộng chính thức của thành phố. Xe nhỏ nhưng tài xế thường ép tới 20 người trên một chuyến và đi rất ẩu, thêm vào đó đường ở Johannesburg gập ghềnh, xóc khá nhiều. Tuy nhiên du khách không cần bận tâm giá vé vì siêu rẻ. 

Mặc cho nạn cướp bóc, những tài xế taxi ở Lima, Peru thường đi những con đường khó và tự lên lịch trình di chuyển. Nếu du khách muốn liều mạng để đi đường khác và khám phá thành phố hỗn loạn này thì rất có thể sẽ bị lạc. Để đảm bảo an toàn, du khách nên để khách sạn gọi taxi giúp. 

 

Thời tiết khắc nghiệt, các tuyến đường phủ đầy tuyết làm việc di chuyển trở nên khó khăn. Những chiếc xe chó kéo thành phương tiện duy nhất khả dĩ để đi lại ở Tromsø, Na Uy. Tuy nhiên vì chúng rất thô sơ và không có che chắn nên du khách sẽ dễ nhiễm lạnh và bị xô đẩy khi di chuyển.

 

Sau Chiến tranh thế giới thứ 2, những chiếc xe jeep được trưng dụng làm phương tiện di chuyển của người dân ở Manila, Philippines. Vì chúng đều là đồ cũ và thường chuyên chở rất nhiều người, vật nuôi, ngoài ra còn chạy bằng động cơ diesel cũ sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách.

Hàng năm những chiếc tàu cũ kỹ rỉ sét này ở Dhaka, Bangladesh đã gây ra cái chết cho rất nhiều người. Du khách có thể sẽ bị xô đẩy chen lấn trên tàu vì quá đông người đi cùng chuyến. Phải là người có can đảm và là tay bơi giỏi thì mới nên thử trải nghiệm này ở Bangladesh. 

Ở Nairobi, Kenya, trên những chiếc xe chở khách loại nhỏ này ngoài con người, hành lý và các loại hàng hóa, rất thường có thêm gà và các loài gia súc khác đi cùng.

Hương Chi

 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net