Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 17/6/2016, 05:05 (GMT+7)

Những ngôi nhà đơn độc trên thế giới

Nằm trên mỏm núi hay giữa một dòng sông là vị trí của những ngôi nhà được đánh giá kỳ lạ nhất hành tinh, theo trang News của Australia.

Tu viện Pillar Katshki, Chiatura, Georgia

Ngôi nhà được đánh giá là "quyến rũ" đối với nhiều du khách này nằm trên đỉnh của một cột đá. Đây là nơi tu hành của một nhà sư 59 tuổi - người đã sống một mình trong 20 năm.

Casa do Penedo, dãy Fafe, Bồ Đào Nha

Casa do Penedo hay Ngôi nhà đá nằm trên độ cao 792 m của ngọn núi, có cửa ra vào, cửa sổ chống đạn và một bể bơi. Trước đây, ngôi nhà là nơi nghỉ mát của một gia đình, nhưng ngày nay đã trở thành một bảo tàng nhỏ và rất thu hút du khách.

Eagle’s nest, chân núi Aus, Namibia

Eagle's nest (Tổ đại bàng) nằm dưới chân của dãy núi Aus, Namibia. Trong nhà, sàn và tường đều làm từ đá. Đây là một kiệt tác độc đáo trên núi mà không ít du khách khi tới Namibia đều mong muốn ghé thăm.

Ngôi nhà trên đảo Ellidaey, Iceland

Ngôi nhà này nằm trên đảo Ellidaey, thuộc vùng biển Vestmannaeyjar ở miền nam Iceland. Theo người dân địa phương, 300 năm trước, nơi đây từng có 5 hộ gia đình sống trong những túp lều trên đảo. Nguồn sống chính là từ săn bắn chim và chăn nuôi gia súc.

Du khách muốn ghé thăm hòn đảo có thể đi máy bay từ thủ đô Reykjavik khoảng 20 phút hoặc dùng phà. Nếu không phải thành viên của Hiệp hội Săn bắn đảo Ellidaey, bạn khó có thể qua đêm trong căn nhà này. Lựa chọn thay thế là nghỉ qua đêm trên du thuyền của hòn đảo lớn Heimaey gần đó.

Ngôi nhà trên sông, gần thị trấn Bajina Basta, Serbia

Nằm trên sông Drina ở Serbia, ngôi nhà mang tên River House (ngôi nhà trên sông), được xây dựng từ hơn 45 năm trước. Ngôi nhà nằm trên một hòn đá ở giữa sông, và trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới khi National Geographic công bố những bức ảnh ấn tượng của nó.

The HemLoft, núi Whistler, Canada

Ngôi nhà này được kỹ sư máy tính Joel Allen xây dựng lén lút trên núi Whistler, nhìn ra phía xa là một dãy các tòa nhà triệu đô. Ngôi nhà được xây dựng không có giấy phép trên đất công, nhưng không vì thế mà nó trở nên kém hấp dẫn. Từ khi nhà hoàn thiện đến nay, nó là điểm ghé thăm của rất nhiều du khách.

Nhà Gương, khách sạn Tree House, Harads, Thụy Điển

Nhà Gương là một căn phòng có hình khối lập phương, với 4 bên là kính trong suốt, phản chiếu lại cảnh vật xung quanh. Nhiều du khách cho biết họ đã bị mê mẩn bởi ngôi nhà treo lơ lửng trên cây này.

Ảnh: NewAus

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net