Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 11/12/2013, 07:37 (GMT+7)

Những ngôi nhà độc nhất thế giới

Trên thế giới, có những ngôi nhà được kiến tạo nên để thể hiện cá tính thú vị cũng như sức sáng tạo vô biên của con người.

Nhà mái vòm

Tập hợp 70 ngôi nhà mái vòm dành cho những cư dân mất nhà sau động đất tại thành phố cổ Yogyakarta, Indonesia.

Nhà trong lòng vách đá

Những căn nhà tại Rockland Ranch, Utah được xây dựng trong lòng vách đá. Có khoảng 100 người sinh sống tại thị trấn nhỏ bé này.

Nhà biến hình

Kiến trúc sư Gary Chang đã biến căn hộ ở Hong Kong của mình thành một “ngôi nhà biến hình”. Những bức tường có thể dịch chuyển linh hoạt tạo nên 24 không gian phòng khác nhau.

Nhà thùng rượu

Người phụ nữ và em bé này đang trú ngụ trong một thùng rượu lớn ở miền trung Tây Ban Nha. Có khoảng 40 người sống trong những “ngôi nhà” như vậy suốt 6 tuần để thu hoạch nho.

Nhà đồng hồ mặt trời ba chiều

Đây là nhà sinh học dùng năng lượng mặt trời tại miền Đông nước Pháp. Nó được thiết kế như một chiếc đồng hồ mặt trời ba chiều nhằm duy trì nhiệt độ mát mẻ vào mùa hạ và nhiệt độ ấm áp vào ba mùa còn lại.

Nhà mái vách đá

Ông Venito Hernandez đang đứng bên ngoài ngôi nhà - gạch của mình ở bang Coahuila, Mexico. Nó có đường kính 39 mét và tận dụng một tảng đá khổng lồ làm mái.

Nhà trên đỉnh Tháp Đồng hồ Brooklyn

Một căn hộ cao cấp trên đỉnh Tháp Đồng hồ tại Brooklyn, với tầm nhìn tuyệt đẹp xuống các khu Manhattan, Brooklyn và Queens, Mỹ. Hiện căn hộ được rao bán với giá 18 triệu đô-la.

Nhà trên tường

Hai nghệ sĩ ở Brazil, Tiago Primo (trên) và anh trai Gabriel, đã xây “nhà” trên một bức tường tại Rio de Janeiro. Riêng nhà tắm phải dùng nhờ phòng tranh kế bên.

Nhà xoay

Ông Bohumil Lhota, một thợ xây 73 tuổi, đã sáng tạo ra ngôi nhà tuyệt vời có thể xoay tròn này ở một ngôi làng nhỏ phía bắc Prague, Cộng hòa Czech. Nhờ vậy, lúc nào vị chủ nhà cũng có được tầm nhìn hoàn hảo.

Nhà mỏng nhất thế giới

Anh Edgar Keret đã xây ngôi nhà mỏng nhất thế giới với bề rộng chỉ một mét rưỡi, xen vào giữa hai tòa nhà khác. Ta có thể liên tưởng đến những tòa nhà siêu mỏng từng mọc lên ở Việt Nam.

Hãy tưởng tượng khi đặt chân tới một miền đất nào đó, ta có dịp ghé thăm một trong những ngôi nhà độc nhất hành tinh.

Thảo Nguyên (theo businessinsider).

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net