Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 13/10/2013, 08:18 (GMT+7)

Những ngôi chợ độc đáo trên thế giới

Chợ luôn phản ánh nét văn hóa bản địa và là nơi dễ dàng nhất để tìm hiểu, cùng hòa vào nhịp sống của người dân địa phương.

Những bánh xà phòng ở khu chợ trời, Nice, Pháp.

Chợ Nishiki, Kyoto, Nhật Bản chuyên bán các món củ cải hay hành muối rất giòn và ngon.

Chợ hay còn gọi là souk ở Marrakech, Ma-rốc. Thật khó để lướt nhanh qua những lối đi bởi bạn sẽ bị cuốn vào các cửa hàng bán đủ loại khăn choàng, giầy dép, quần áo.

Thêm một souk ở Chefchouen, Ma-rốc trong ngày nắng đẹp nơi bạn tha hồ chọn mua những đồ đồng thau chế tác tinh xảo.

Venice, Italia là thành phố đầy những con kênh, mọi hoạt động giao thông, buôn bán diễn ra trên thuyền và các cửa hàng cũng dập dềnh theo sóng nước. 

Đi bộ qua chợ truyền thống ở Muscat, thủ đô của đất nước Trung Đông Oman, bạn sẽ lạc vào thế giới đầy màu sắc của những đồ trang sức có giá rất phải chăng.

Nếu đến Ghana, bạn sẽ thấy được sự nghèo khó vất vả của quốc gia này. Trong ảnh là cô bé mặc bộ đồ tây do tổ chức từ thiện phát. Cô đang bán những con cá hun khói bắt được từ Đại Tây Dương tại chợ Takoradi.

Chợ cá ở Busan, Hàn Quốc lúc nửa đêm rất sôi động. Bạn có thể mua những chú cá rất tươi trong khi trò chuyện với cư dân bản địa có tiếng nói sang sảng của người miền biển.

Chợ Rabaul ở Papua New Guinea là địa điểm để những người đàn ông vác heo đến trao đổi và mua bán. Đây là quốc gia vẫn còn những bộ tộc tiền sử sống tít trong những dãy núi cao.

Muối được ép thành từng tấm như phiến đá để bán tại chợ ở Mopti, Mali. Loại muối có hình dáng kỳ lạ này được chuyển từ Taoudenni đến Timbuktu bằng lạc đà và sau đó đi thuyền tiếp đến Mopti.

Chợ ở Saquisili, Ecuador với đầy giá để những bó hành tươi. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra những phụ nữ trong trang phục rất Nam Mỹ với chiếc áo choàng như tấm chăn và mũ nồi.

Thiên đường cho những ai hảo ngọt, chợ La Boqueria, Barcelona, Tây Ban Nha.

Đèn chùm tại chợ Gia Vị - Spice Market ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Bạn nhớ trả giá nhiệt tình từ ít nhất 50% giá chào bán khởi đầu nhé.

Các loại hạt và gia vị trong ngôi chợ có từ thế kỷ 13 ở phố cổ Cairo, Ai Cập mang tên Khan-el-Khalili.

Đến thủ đô Buenos Aires, Argentina bạn đừng quên ghé qua chợ San Telmo nơi có hàng nghìn thứ để mua về làm đồ dùng hay quà lưu niệm như các loại đèn và ấm đun nước.

Trái cây được bày bán khắp nơi tại Srilanka, nhiều như quán cà phê Starbucks ở Mỹ vậy.

Chu du ở Tunisia bạn đừng quên mang về một chiếc đĩa gốm đầy màu sắc tại bất cứ medina nào – danh từ mang nghĩa chợ trong tiếng bản địa.

Chợ bò ở Jamkhed, Ấn Độ cách thành phố Mumbai khoảng 8 giờ xe chạy về phía Đông Nam. Tất cả bò đều được phủ lên lớp màu rất sinh động và đeo vòng cổ.

Cá có màu xanh ngọc ở Papeete, Tahiti.

“Chợ” bán các loại hạt di dộng của một người đàn ông ở Lhasa, Tây Tạng.

Hoài Nam (Theo buddget travel)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net