Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 5/10/2015, 10:00 (GMT+7)

Những món Italy quen mà lạ mê hoặc thực khách

Nhắc tới Italy với cái bụng đói, người ta nghĩ ngay về pizza, mì spaghetti, cơm risotto. Ngoài vị truyền thống được yêu thích trên khắp thế giới, những món ăn biểu tượng này còn nhiều phiên bản đặc sắc khác.

Món nướng nhồi Castelvetrano Olives có nhân thịt vị chanh chua dịu biến món nướng này thành cái tên được yêu thích trong thực đơn món ăn nhẹ ở các bữa tiệc.

Caprese salad với hạt capers nướng và rau húng quế. Những hạt capers nướng mặn được sử dụng trong nhiều món ăn nhưng ngon nhất là trong món salad Caperse (Salad cà chua phô mai).

Hoa bí ngòi nhồi cá cơm biển rán. Món cá cơm ngâm dầu trở nên lạ miệng, hấp dẫn hơn khi được nhồi trong hoa bí tẩm bột chiên.

Xúc xích ngọt, bắp cải xanh và đậu việt quất leo. Xúc xích và rau xanh điển hình cho món ăn kiểu Italy truyền thống, thêm một chút đậu cranberry để thưởng thức.

Thịt thỏ om rượu vang đỏ (Coniglio al Vino Rosso). Thịt thỏ có vị giống nhưng ngon hơn thịt gà.

Thịt nướng Florentine (Bistecca alla Fiorentina). Phần thịt bò được chọn để làm món này là Porterhouse (miếng thịt T-bone ngược, có xương gồm cả phần thăn lưng phía trên liền miếng thăn nhỏ phía dưới) nướng cùng rau hương thảo rosemary, dầu oliu và chanh.

Bánh cam oliu có dầu oliu và kẹo cam giúp bánh ẩm mềm mà không quá ngọt.

Hoa atiso rang (Carciofi Arrostiti). Cách đơn giản nhất để chế biến hoa atiso là rang.

Cá kiếm với dầu oliu và nụ Capers (Pesce Spada Ghiotta). Dầu oliu mặn và bạch hoa được dùng trong hầu hết các món hải sản của Italy.

Pizza Six-Oniona ngọt với 6 vị hành khác nhau theo công thức cửa bếp trưởng Michael Leviton được giới thiệu năm 2011.

Mì Farfalle với Cavolo Nero Pesto có sốt xanh trong món mì farfalle (mì ý hình nơ) thay rau húng quế bằng cải xoắn.

Bánh táo kiểu Italy.

Cơm risotto ngao với tôm nướng. Cơm nấu bằng nước ngao, ăn kèm ngao hấp.

Như Bình (theo Buzzfeed)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net