Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 12/10/2014, 05:05 (GMT+7)

Những món ăn đường phố nên thử ở New Delhi

Đến New Delhi du khách không nên bỏ lỡ các món ăn vặt có thể bắt gặp bất cứ đâu trên đường phố như kebab, ram laddoo, paranthe...

Chaat là một món ăn vặt thật sự tuyệt hảo ở New Delhi. Nằm gần khu chợ Khan, Prabhu Chaat Bhandar là địa chỉ nổi tiếng nhờ món chaat, chia chaat ra làm nhiều loại để thực khách có thể dễ dàng lựa chọn: aloo tikki, dahi bhalla và papri chaat.

Món kebab thơm ngon ở Delhi là thịt nướng xiên. Kebab có thể là thịt cừu, thịt heo hoặc thịt gà. Thường thì các hàng bán kebab sẽ nướng thịt ở ngay trước cửa tiệm.

Paranthe Wali Gali ở Delhi là một địa chỉ ăn uống nổi tiếng với món paranthe, bánh rán, làm từ bột mỳ, với nhân thập cẩm rau hoặc quả từ địa phương, ăn kèm với xốt tương ớt xoài, sabri và một số loại rau sống.

Những chiếc ram laddoo, bánh rán tròn, ăn cùng nước sốt rau mùi - ớt cay có thể đủ vị để là một bữa trưa. Du khách đến Delhi sẽ thấy các hàng bán ram laddoo có ở khắp nơi trong thành phố.

Dù cho du khách là người ăn chay hay không thì samosas vẫn luôn là một món ăn vặt tuyệt vời nhất ở Delhi nói riêng và Ấn Độ nói chung. Nếu kết hợp ăn samosas với uống trà Chai thì không còn gì bằng.

Chola bhatura là một món ăn có đầy đủ hương vị và nguyên liệu như một bữa ăn nhỏ gọn. Bao gồm bánh mì kết hợp với cà ri gà, thêm hành thái nhỏ ăn cùng dưa muối làm từ xoài thơm nồng.

Kulfi là một món kem đặc biệt của Ấn Độ. Có đến 57 loại kem kulfi ở cửa hiệu Krishna di Kulfi, trong đó món kulfi phủ faluda (một loại đồ uống kết hợp từ sữa hoa hồng với mì) được ưa chuộng nhất.

Hương Chi (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net