Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 8/10/2015, 10:16 (GMT+7)

Những lối đi bằng kính đáng sợ nhất thế giới

Theo New York Post, cầu kính ở Hồ Nam, Grand Canyon mang đến tầm nhìn xuyên thấu, thẳng đứng xuống dưới hàng trăm mét, khiến nhiều du khách tim đập chân run.

Công viên địa chất Shiniuzhai, Hồ Nam, Trung Quốc

Đây là cây cầu kính dài nhất thế giới (300 m) ở độ cao 180 m được các kỹ sư làm việc liên tục 12 tiếng mỗi ngày để thay thế lớp gỗ bằng kính trong suốt. Sàn kính được làm bằng hai lớp dày 24 mm và có thể chịu lực gấp 25 lần so với loại kính thông thường.

Núi Thiên Môn, Trương Gia Giới, Trung Quốc

Cây cầu này được xây ở độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển. Dài hơn 60 m, cầu còn được gọi là "lối đi của niềm tin".

Tòa nhà Willis, Chigaco, Mỹ

Du khách có thể bước ra ngoài tòa nhà cao nhất ở Tây bán cầu bằng cách vào hộp làm hoàn toàn bằng kính. Ban công đáng sợ này tọa lạc ở độ cao hơn 400 m bên ngoài tòa tháp Willis, Chicago.

Chamonix, Pháp

Đây cũng là một hộp kính được đặt kề đỉnh Chamonix của dãy Alps, Pháp. Với cảm giác như bị treo ở độ cao hơn 3.000 m, nơi đây xứng đáng được gọi là "bước chân vào không trung".

Sông băng Dachstein, Áo

Lối đi đáy kính này được gọi là "ban công của dãy núi Alps". Từ đây, du khách có thể nhìn xuống dòng sông băng Dachstein Glacier ở phía dưới 260 m.

Grand Canyon, Mỹ

Cây cầu đáy kính này được thiết kế hình móng ngựa, nhô ra khỏi rìa núi 20 m, cách đáy hẻm núi West Rim 1.200 m.

Tháp CN, Toronto, Canada

Tháp CN nổi tiếng là nơi đầu tiên xây dựng sàn kính vào năm 1994. Du khách đến đây có thể kiểm tra lòng can đảm bằng cách nhìn thẳng xuống ở độ cao 340 m.

Skytree, Tokyo, Nhật Bản

Skytree là tháp cao nhất thế giới, hơn 634 m. Tại độ cao 350 m có lắp đặt hai đài quan sát, nơi du khách có thể đi bộ qua sàn kính và nhìn xuống hàng trăm người phía dưới.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net