Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 10/6/2014, 09:29 (GMT+7)

Những lễ hội hấp dẫn khắp thế giới

Lễ hội bong bóng, hội chợ tiếng cười, cuộc đua thuyền buồm chỉ là ba trong số rất nhiều hoạt động văn hóa thú vị, lôi cuốn hàng nghìn du khách tham gia.

Các vũ công biểu diễn trong lúc chờ đón cặp ứng viên cho vị trí tổng thống và phó tổng thống Indonesia là Prabowo Subanto và Hatta Rajasa, những người sẽ tham gia tranh cử ngày 9/7 tới, tại Jakarta.

Buổi biểu diễn ánh sáng được trình chiếu trên nhà hát Opera Sydney, Australia với tên gọi Vivid. Đây là một sự kiện văn hóa thường niên lớn được tổ chức ngoài trời với sự kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng và nghệ thuật trình chiếu. Năm nay, sự kiện này sẽ kéo dài từ 23/5-9/6.

Một cô gái đang thổi bong bóng xà phòng ở lễ hội Dreamflash tổ chức tại Moscow, Nga.

Trong một cuộc đấu bò ở Las Ventas, Madrid, Tây Ban Nha, Jimenez Fortest - người đấu sĩ đã bị đo ván.

Các chú hề từ khắp nơi trên thế giới tụ tập và biểu diễn ở Hội chợ tiếng cười 2014 tại thủ đô El Savador, diễn ra từ 19-22/5.

4.000 học sinh Los Angeles, Mỹ tham gia vào hoạt động làm sạch bãi biển ở Dockweiler State Beach.

Ngày hội bùn ở Beynes, Pháp.

Các thí sinh thi xây tháp bánh bao trong lễ hội Bánh bao được tổ chức ở đảo Cheung Chau, Hong Kong. Đây là lễ hội nhằm tôn vinh những người dân đảo đã đẩy lùi nạn đói, đồng thời xoa dịu những tâm hồn không yên nghỉ.

Các vũ công Morris nhảy múa trên đường phố Oxford, Anh để kỷ niệm ngày quốc tế lao động.

Cuộc đua thuyền buồm "Al-Gaffal" (hay The Gaffal) diễn ra giữa các hòn đảo ở Sir Bu Nair, gần bờ biển Iran và các tiểu vương quốc vùng Vịnh Dubai với tổng giải thưởng lên tới 272.000 USD.

Minh An - Anh Trà

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net