Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 3/7/2015, 07:37 (GMT+7)

Những lễ hội ẩm thực mùa hè nổi tiếng nhất châu Âu

Đến với những lễ hội như Strangusto, Ludlow hay Stuttgarter Weindorf, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc trưng của nhiều vùng đất.

Năm nay lễ hội hải sản Dorset sẽ được tổ chức vào ngày 11, 12/7 tại cảng Weymouth thuộc miền nam nước Anh. Dorset là một vùng biển thoáng rộng, nơi cung cấp lượng hải sản nhiều và đa dạng nhất nước Anh.

Diễn ra trong các ngày 23-26/7, lễ hội Strangusto được tổ chức tại thị trấn Trapani, miền tây Italy. Ngoài những món ngon địa phương, Strangusto còn là bữa tiệc của các đặc sản truyền thống đến từ Hy Lạp, Morocco và Serbia.

Cuộc thi nấu ăn Copenhagen được tổ chức tại Đan Mạch vào 10 ngày cuối cùng của tháng 8 với hàng trăm hoạt động khác nhau. Đây là một trong những sự kiện lớn khiến lễ hội ẩm thực các nước khác phải nể phục.

Lễ hội Rượu Stuttgarter Weindorf tổ chức từ 26/8 đến 6/9 tại Đức. Sự kiện có hơn 28 nhà hàng phục vụ ngoài trời và 500 loại rượu đến từ nhiều vùng khác nhau.

Lễ hội Loch Lomond diễn ra ngày 5, 6/9 trên bờ biển Loch Lomond, Scotland. Năm nay chính thức đánh dấu 10 năm tổ chức nên lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều ấn tượng. Du khách không chỉ được tham quan các gian hàng địa phương mà còn có cơ hội xem và tham gia cuộc thi ăn cá hun khói thú vị.

Lễ hội ẩm thực Ludlow được tổ chức vào các ngày 11-13/ 9, ở một trong những tòa lâu đài đẹp nhất thị trấn Ludlow, hạt Shropshire, Anh. Đây còn là cơ hội cho các đầu bếp thể hiện sự sáng tạo qua các món xúc xích đặc trưng.

Cá hồi tươi là một trong những món ăn đặc trưng được bày bán tại lễ hội Matstreif diễn ra vào 11, 12/9 tại Na Uy. Ngoài ra, lễ hội còn có hơn 200 gian hàng của các tiểu thương với nhiều mặt hàng phong phú. 

Vào ngày 19, 20/8, lễ hội Abergavenny không chỉ bày bán các mặt hàng ẩm thực mà còn diễn ra các cuộc tranh luận của các đầu bếp đến từ khắp nơi ở Anh.

Tại Italy, lễ hội pho mát được tổ chức một năm 2 lần tại thị trấn nhỏ Bra. Năm nay lễ hội kéo dài 3 ngày, từ 19 đến 21/9 và quy tụ những nhà làm pho mát giỏi nhất nước.

Mỗi năm tổ chức một lần, lễ hội hải sản Galway ở Anh năm nay diễn ra từ ngày 24 đến 27/9. Điểm thu hút ở sự kiện là cuộc thi tách hàu nhanh nhất.

Lễ hội hải sản Galway năm 2014
 
 

Lễ hội hải sản Galway ở Anh tổ chức năm 2014.

Phong Vinh (Theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net