Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 23/8/2013, 14:31 (GMT+7)

Những lễ hội ẩm thực kỳ quặc nhất thế giới

Hội chợ dành riêng cho các món chế biến từ côn trùng, cuộc chạy đua "lăn" cùng pho mát hay tiệc buffet dành cho khỉ là các dịp lễ hội ẩm thực có chủ đề kỳ lạ thu hút nhiều khách du lịch tò mò.

Lễ hội côn trùng (BugFest), Mỹ 

Lễ hội diễn ra trong một ngày 21/9 từ 9h sáng đến 7h chiều. BugFest do Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Bắc California, Mỹ tổ chức. Lễ hội thu hút 25.000 du khách mỗi năm, phục vụ các món ăn chế biến từ nhiều loại bọ sống. Chủ đề lễ hội năm nay là bọ cạp.

Lễ hội Buffet khỉ, Thái Lan

Một trong những nỗ lực để thu hút khách du lịch của tỉnh Lopburi, Thái Lan, là mở tiệc buffet hàng năm cho khỉ. Năm ngoái, hơn 4.400 kg trái cây, rau và các loại nước giải khát đã được phục vụ cho các loài linh trưởng trong tỉnh. Lễ hội buffet khỉ năm nay sẽ diễn ra vào ngày 25/11. 

Lễ hội củ cải, Thụy Sĩ 

Tại lễ hội củ cải Räbechilbi ở Thụy Sỹ, người dân địa phương sử dụng 40 tấn củ cải để xây dựng thành các hình khối khác nhau. Họ rất sáng tạo khi làm mô hình của tàu, hình các con vật hay các diva nhạc pop từ số củ cải này.

Ngày hội bánh Pancake, Anh

Người Anh thường ăn mừng ngày đầu tiên của Mùa Chay với bánh Pancake. Họ còn tổ chức ngày hội với cuộc đua bánh với mục đích từ thiện. Các nghị sĩ nhiều khi trở thành người chơi trong cuộc đua này.

Lễ hội vật khoai tây, Mỹ

Vật lộn với vũng khoai tây nghiền là một trong những hoạt động phổ biến của ngày hội khoai tây, được tổ chức thường niên, trong hai ngày diễn ra tại Barnesville, bang Minnesota, Mỹ. 

Lễ hội Bia, Đức

Có lẽ đây là lễ hội thực phẩm và đồ uống lớn nhất trên thế giới. Sự kiện này diễn ra trong ít nhất là 16 ngày liên tiếp, thu hút 6 triệu du khách mỗi năm tới Munich, nơi tổ chức lễ hội. 

Lễ hội chiên trứng, Mỹ

Người dân tại Abbeville, bang Louisiana kỷ niệm nguồn gốc Pháp của mình với Lễ chiên trứng khổng lồ. Lễ hội là một truyền thống xuất phát từ Bessieres, Pháp, được cho là bắt nguồn từ việc vua Napoleon dừng lại tại thị trấn và ra lệnh dân làng phải lấy tất cả số trứng để nuôi quân đội của ông.

Lễ hội Roadkill, Mỹ 

Lễ hội Roadkill ở Tây Virginia thực sự kỳ quặc. Người ta sẽ bỏ động vật ra ngoài đường, để xe cán chết sau đó sử dụng chúng chế biến các món ăn. Người chiến thắng năm ngoái (ảnh) đã giành giải thưởng với món ăn gọi là Gấu nhồi bông Ron-A-Soar-Us.

Lễ hội đồ hộp, Mỹ 

Hawaii là vùng tiêu thụ đồ hộp lớn nhất nước Mỹ. Hàng năm, thành phố Waikiki tổ chức lễ hội đồ hộp, thu hút được số lượng lớn du khách, chủ yếu là trẻ em vì những linh vật hình đồ hộp ngộ nghĩnh.

Giải chạy Pho mát, Anh

Mỗi năm, những người chơi lại tham gia vào cuộc chạy đua với pho mát ở làng Brockworth, Gloucestershire, Anh. Những miếng pho mát nặng  4,5 kg sẽ lăn từ trên đỉnh đồi xuống và người chơi phải chạy để tránh. Tuy nhiên, cuộc đua này không diễn ra phổ biến bởi nhiều người đã phải nhập viện vì trượt ngã. 

M.P. (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net