Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 30/7/2014, 17:00 (GMT+7)

Những kỳ quan thế giới trong tương lai

Tháp đôi Phoenix cao một km ở Trung Quốc hay thành phố nổi trên biển sẽ là những dự án thu hút nhiều khách du lịch trong tương lai.

Với chiều cao một km, tháp đôi Phoenix ở Trung Quốc dự kiến sẽ giành ngôi vị tòa nhà cao nhất thế giới khi được hoàn thành trong vài năm tới.  Nếu tòa tháp được xây thành công đúng với trên thiết kế, đây có thể sẽ là một kỳ quan mới trong tương lai.

 

Dự án "cầu vườn" của kiến trúc sư Thomas Heatherwick sẽ là một công viên tươi tốt bắc qua sông Thames, London. Dự án đang được huy động vốn để có thể triển khai vào năm 2018.

Các nhà thiết kế đang xem xét để tìm ra cách giải quyết vấn đề tăng trưởng dân số và sự tăng lên của mực nước biển. Một trong những giải pháp này là xây dựng thành phố trên biển ở ngoài khơi bờ biển Trung Quốc. Nếu dự án này thành công, nhiều người tin rằng nó sẽ là điểm đến du lịch hấp dẫn của nhiều du khách.

Nằm ngay khu trung tâm thành phố, tòa tháp quan sát Phoenix cao 128 m được xem là một trong những biểu tượng nổi tiếng của Arizona. Đến đây, khách tham quan có thẻ thưởng ngoạn những khung cảnh tuyệt đẹp của thung lũng mặt trời, với hình ảnh của một thành phố được bao bọc bởi các dãy núi, cùng với cảnh hoàng hôn đầy mờ ảo. Dự kiến, công trình này sẽ hoàn tất vào năm 2015.

SeaOrbiter là chiếc tàu hoạt động dưới nước có chiều thẳng đứng đầu tiên của thế giới, đồng thời là phương tiện cho phép nhân loại nghiên cứu đại dương tốt hơn. Jacques Rougerie là người thiết kế ra chiếc tàu đáng kinh ngạc này và vị kiến trúc sư người Pháp hy vọng khi được đưa vào hoạt động, SeaOrbiter sẽ "mở khóa" những bí mật sâu thẳm dưới đại dương.

Dubai's Mall of the World là dự án trung tâm mua sắm lớn ở Dubai, được quảng cáo sẽ xây dựng theo mô hình "thành phố trong một thành phố". Trung tâm sẽ có khoảng 100 khách sạn với nhiều dịch vụ tối tân, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách mà không cần phải ra ngoài.

Chính quyền thành phố New York, Mỹ hy vọng vào năm 2016 sẽ mở cửa hồ bơi hình chữ thập rộng lớn trên sông Hudson. Bể bơi cũng được lắp đặt số lượng máy lọc tăng gấp đôi để có thể lọc nước trực tiếp từ sông.

Nằm trong dự án phát triển Dubai, khách sạn dưới nước Water Discus sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho du khách khắp nơi trên thế giới. Dự án này ước tính chi phí xây dựng vào khoảng 50 triệu USD.

Anh Minh
Ảnh: Telegraph

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net