Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 4/6/2014, 02:08 (GMT+7)

Những khu vườn đẹp nhất nước Mỹ

Những khu vườn bách thảo là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai muốn tạm tránh xa khỏi cuộc sống xô bồ, ồn ào của nước Mỹ phồn hoa.

Vườn bách thảo Missouri ở St. Louis là một trong những khu bảo tồn thực vật lớn nhất nước Mỹ và cũng là trung tâm nghiên cứu thực vật mang tầm quốc tế. Nơi đây cũng đang sở hữu khoảng hơn một nghìn loài thực vật nhiệt đới như chuối, cacao, cà phê, phong lan. Hàng năm vườn bách thảo còn diễn ra rất nhiều lễ hội, sự kiện hấp dẫn. 

Vườn bách thảo Lewis Ginter không chỉ là nhà của hàng trăm loài thực vật đa dạng, phong phú mà còn hấp dẫn bởi kiến trúc mái vòm tuyệt đẹp. Khu vườn này luôn nằm trong top đầu danh sách các điểm cần tham quan của du khách khi tới Richmond, Virginia.

Đến với vườn bách thảo Atlanta, ngoài việc được thưởng thức vẻ đẹp của hàng nghìn loài hoa, du khách còn có thể thực hành làm vườn, thưởng thức các món ăn chế biến từ rau quả hái ngay tại đây.

Vườn bách thảo New York là một trong những điểm đến thu hút của du khách khi tham quan thành phố xinh đẹp và sôi động này. Đây cũng là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên tĩnh.

Mỗi năm có hàng triệu khách tới thăm vườn bách thảo Chicago và đây là một trong những khu vườn rộng nhất nước Mỹ. Một trong những điểm tham quan độc đáo của nơi này chính là khu vực có trưng bày nhiều loại bonsai theo phong cách Nhật Bản xinh đẹp và lạ mắt.

Vườn bách thảo nhiệt đới Fairchild ở Coral Gables, Florida là nơi sinh sống, bảo tồn của hàng triệu loài hoa, thực vật và hơn 3.000 loài bướm. Khi đến đây, du khách có thể xem các loài bướm nở cũng như tận hưởng bầu không khí trong lành mà khu vườn mang lại.

Tại Dallas, vườn ươm và vườn bách thảo là niềm tự hào của người dân nơi đây. Vào mùa xuân, nơi đây là quê nhà của hơn 500.000 bông hoa khoe sắc thắm. Vào mùa thu, khu vườn tràn ngập sắc vàng như rót mật của bí ngô. Vườn cũng là điểm đến ưa thích của trẻ em và người dân trong vùng cũng như du khách trên thế giới.

Anh Minh
Ảnh: Travelchannel

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net