Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 18/1/2015, 15:00 (GMT+7)

Những khu chợ nổi nhộn nhịp nhất thế giới

Damnoen Saduak (Thái Lan), Inle (Ấn Độ) hay Cái Răng (Việt Nam) đều là những chợ nổi buôn bán rau củ quả sầm uất và được du khách bốn phương biết đến.

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ, Việt Nam

Cái Răng là một trong số những chợ nổi lớn và sầm uất nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Chợ bày bán rất nhiều sản phẩm nhưng chủ yếu vẫn là hoa quả và rau củ tươi từ chính các miệt vườn xung quanh.

Chợ nổi Damnoen Saduak, Ratchaburi, Thái Lan

Damnoen Saduak là một trong số những chợ nổi được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Không khí lúc nào cũng nhộn nhịp, sống động và nhiều màu sắc nhờ các hoạt động mua bán diễn ra liên tục của người dân địa phương.

Thuyền chở du khách tấp nập ra vào khu chợ nổi Damnoen Saduak. Ngoài các dịch vụ và sản phẩm bán cho khách du lịch thì Damnoen Saduak còn là thiên đường của các loại quả như xoài, chuối, dừa, nho, bưởi...

Những ghe hàng hoa quả tươi ở chợ nổi Damnoen Saduak. Kênh đào Khlong Damnoen Saduak, nơi đầu tiên mà chợ nổi này sinh hoạt, được xây dựng để nối nhánh sông Tha Chin với Mae Klong.

Chợ nổi trên sông Dal ở Srinagar, Ấn Độ

Không bày bán nhiều loại hoa quả giống như các chợ nổi của Thái Lan, những thuyền bán trên sông Dal ở thành phố Srinagar (Ấn Độ) tập trung chủ yếu là các mối hàng rau củ.

Chợ nổi ở quần đảo Solomon

Nằm ở phía đông bắc của Australia, phía đông của Papua New Guinea, Solomon có khu chợ nổi chỉ tập hợp các hàng bán nhỏ lẻ của người dân địa phương nhưng cũng rất đông đúc và nhộn nhịp.

Chợ nổi hồ Inle, Myanmar

Khu chợ nổi nằm ở hồ Inle họp 5 ngày quay vòng, chợ không cố định mà di chuyển đến các vị trí khác nhau vào mỗi ngày. Chợ được tổ chức ngay trên hồ Inle và mục đích chủ yếu là phục vụ du khách. 

Chợ nổi Taling Chan ở Bangkok, Thái Lan

Cách trung tâm thủ đô Bangkok 12 km, khu chợ trên sông ở Taling Chan nhỏ và bớt đông hơn ở Damnoen Saduak. Tuy nhiên đây cũng là một trong những điểm dừng chân thú vị của du khách bốn phương khi đến với Thái Lan.

Hương Chi (theo Matadornetwork)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net