Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 10/3/2014, 08:18 (GMT+7)

Những khoảnh khắc thay đổi ngành du lịch thế giới

Từ chiếc máy bay thô sơ đầu tiên tới công cụ booking online tiện ích, những tiến bộ này có ảnh hưởng quan trọng tới du lịch trong nhiều thế kỷ qua.

1903: Chuyến bay động cơ đầu tiên

Chiếc máy bay được thiết kế bởi anh em nhà Wright cất cánh trên một đường ray và bay lên độ cao 37 m trong khoảng 12 giây. Đây là nền tảng quan trọng cho những chiếc máy bay hiện đại bây giờ.

1912: Tàu Titanic chìm

Thảm kịch tàu Titanic xảy ra vào ngày 15/4/1912, một vết đen khó quên trong ngành hàng hải thế giới. Trong ảnh được cho là bức hình cuối cùng của tàu Titanic khi rời Queenstown, nay là Cobh, Ireland.

1967: Máy ATM đầu tiên ra đời

3 chữ cái “ATM” dường như là phao cứu sinh cho khách du lịch. Máy ATM đầu tiên trên thế giới ra mắt năm 1967 tại Ngân Hàng Barclays ở Enfield, London.

1970: Vali bắt đầu có bánh xe

Thật khó tin khi biết vali đã tồn tại hơn 50 năm mà không có bánh xe. Phát minh của Bernard Sadow lúc đó không được mấy đón nhận. Bởi các công ty sản xuất vali cho rằng không ai muốn kéo vali đằng sau họ. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, hãy thử tưởng tượng bạn phải di chuyển với vali mà không có bánh xe?

1973: Điện thoại di động đầu tiên

Martin Cooper phát minh ra điện thoại di động. Việc liên lạc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

1974: Hệ thống định vị toàn cầu (GPS) xuất hiện

Roger L.Easton đã phát triển ứng dụng vệ tinh vũ trụ để cho ra đời hệ thống định vị toàn cầu.

1975: Máy ảnh kỹ thuật số

Kỹ sư hãng Kodak Steve Sasson sáng chế chiếc máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên từ ống kính máy quay phim và kỹ thuật ghi băng cát sét thay cho thẻ nhớ hiện nay.

1990s: Các công cụ booking (đặt trước) trên mạng ra đời

Những năm 1990, hàng loạt công cụ booking online xuất hiện như Expedia, Priceline…

2001: Khách du lịch vũ trụ đầu tiên

Dennis Tito người Mỹ trở thành du khách đầu tiên tham quan vũ trụ với chi phí 20 triệu USD. Sự kiện này hứu hẹn cho tương lai phát triển của dịch vụ du lịch vũ trụ.

Như Bình  (Theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net