Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 18/6/2015, 13:06 (GMT+7)

Những khoảnh khắc chỉ có ở Ai Cập

Lạc đà có ở khắp nơi, xe ngựa đi lại trên đường phố và người đàn ông một tay đỡ cả mẹt bánh mì đầy băng băng ra chợ là những hình ảnh ấn tượng với du khách khi đến Ai Cập.

Jorge Santos, du khách Bồ Đào Nha, cho biết một trong những cảnh độc đáo nhất trong ​​chuyến đi Ai Cập của anh là hình ảnh người đàn ông cần mẫn dệt dây thừng để bán cho cư dân địa phương. Đây là nghề truyền thống của gia đình người đàn ông này trong nhiều năm qua. "Ông ấy nói đã làm việc này từ khi còn là một đứa trẻ," Santos kể.

Khi đến Ai Cập vào tháng 3, Matthew Tarney, một du khách người Mỹ, rất thích dạo chợ Khan el-Khalili ở Cairo. Đây là một trong nhiều bức ảnh Matthew chụp với mong muốn lột tả sức sống của khu chợ bởi người Ai Cập và khách du lịch đều mua sắm trong những gian hàng đầy màu sắc.

Brian Wahl, du khách Mỹ chụp bức ảnh này tại kim tự tháp ở Giza vào tháng 1. Anh chuyển tới đây cùng với gia đình mình theo công việc của vợ và rất thích những trải nghiệm ở Ai Cập. "Mặc dù chúng tôi đã sống ở Alexandria nửa năm, nhưng không ngày nào tôi không nghe thấy ai đó chào đón mình", anh tươi cười cho biết. 

Lạc đà có ở khắp mọi nơi, thậm chí ở cả những khu đi dạo. Du khách Markku Rainer Peltonen chụp bức ảnh này khi đang đi nghỉ ở khu resort ven biển thị trấn Hurghada.

Những dấu tích trong đền thờ Hathor ở Ai Cập được chụp bởi Randy Eckardt, một du khách Mỹ đã nghỉ hưu, ông nói thêm: "Sự hài hước, thân thiện là điều thu hút tôi đến Ai Cập, tuy nhiên khi đến đây, tôi cũng rất ấn tượng với lịch sử cổ đại của quốc gia này". 

Nahla EINemr chụp bức ảnh người phụ nữ này khi đang đi bộ qua phố Kom El Dikka. Cô cho rằng đây là hình ảnh đại diện cho Ai Cập cả trong kiến ​​trúc và trang phục truyền thống. "Tôi yêu hình ảnh này vì bóng đổ trên chiếc váy của người phụ nữ khiến cô ấy giống như đang mặc những tia sáng vậy", EINemr nói.

Khi đứng dưới bóng của ngôi đền Philae ở Luxor, Jasmine Hassan, sống ở Cairo đã nhận ra vẻ đẹp của những tàn tích cổ xưa. "Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán ở Ai Cập", cô cho biết.

Passos - du khách Bồ Đào Nha không thể tin vào mắt mình khi từ sân bay Cairo vào thành phố, anh phát hiện những người đàn ông này cưỡi xe ngựa trên lề đường. Anh chào họ, họ chào lại anh và tất cả cùng cười. 

Nadine Rashad - du khách Canada nói rằng một trong những điều độc đáo và hấp dẫn nhất ở quê hương gia đình cô là thức ăn. Dì Nadine chính là người nấu những món ăn ngon trong bức ảnh này. "Có nhiều món trên bàn hơn cả khách," cô hài hước.

Với Helen Nyman, du khách Thụy Sĩ, anh lại rất thích hình ảnh người bán bánh mì một tay đỡ cả mẹt hàng lớn trong khi đi xe đạp trên con đường gần chợ Khan el-Khalili ở Cairo.

Mohamed Galal, sống ở Cairo chia sẻ bức ảnh của chương trình Tanoura, một màn biểu diễn liên quan đến điệu nhảy và âm nhạc truyền thống Ai Cập.

Bức ảnh Nhà hát Cairo được chụp bởi Galal, một cư dân sống ở Ai Cập. Anh cho biết bức ảnh này rất quan trọng với mình vì đam mê của Galal là cho những người khác biết Ai Cập đẹp như thế nào.

Vy An (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net