Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 22/7/2014, 08:47 (GMT+7)

Những điều khiến du khách yêu mến Ba Lan

Con người nơi đây rất hồn hậu, thân thiện và điều đặc biệt là Ba Lan không bị vẻ u sầu sau cuộc chiến tranh thế giới bao phủ.

Một trong những người con nổi tiếng nhất Ba Lan chính là Giáo hoàng John Paul II.

Cảnh quan thiên nhiên của quốc gia này rất tươi đẹp, trù phú và rộng lớn, thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Một điểm đáng yêu, hấp dẫn nữa ở Ba Lan chính là những quán cà phê, quán trà xinh đẹp với đủ phong cách: từ hiện đại đến cổ điển. Tại đây, bạn sẽ được cung cấp đủ các loại thức uống ngon tuyệt và có thể dành cả ngày rảnh rỗi ngồi nhâm nhi ở các quán hàng này.

Quảng trường chợ chính ở khu phố cổ Krakow có niên đại từ thế kỷ 13, là một trong những điểm đến tham quan du khách không thể bỏ lỡ. Nơi đây thường bày bán các mặt hàng thủ công địa phương độc đáo và chất lượng.

Pho mát Oscypek là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Ba Lan, được làm từ sữa cừu ở vùng núi Tatra.

Thị trấn Zakopane cổ kính tuyệt đẹp là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Ba Lan. Khung cảnh nơi đây được nhiều du khách ca ngợi là "đẹp hơn cả một bức tranh". Zakopane nằm cách thủ đô Warsaw khoảng 500 km về phía nam, và được mệnh danh là cung điện mùa hè ở Ba Lan.

 

Đến với làng hội họa Zalipie, du khách chắc chắn sẽ được những người dân nồng hậu, hiền lành ở đây chào đón nhiệt tình. Điểm độc đáo của ngôi làng ngày là ở bất kỳ ngôi nhà nào cũng được trang trí bằng những hình hoa văn đẹp mắt, đáng yêu. Hầu hết các tác phẩm này đều do phụ nữ trong làng sáng tạo ra.

Đến Ba Lan, du khách cũng tham gia vào Przystanek Woodstock - một lễ hội âm nhạc ngoài trời, nổi tiếng khắp đất nước và trên thế giới.

Người Ba Lan rất thích kem và du khách có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng kem trên phố để thưởng thức món ăn được ưa chuộng vào bậc nhất này.

Kaszubia - vùng đất yên bình, xinh đẹp và hiếu khách cũng là một trong những điểm đến hút khách ở Ba Lan.

Jeff Petrich một tình nguyện viên từng phục vụ ở Ba Lan cho biết: "Ba Lan chào đón chúng ta với một vòng tay rộng mở. Mọi người ở đây kết bạn rất nhanh và họ vô cùng thân thiện. Họ thường bắt chuyện với bạn bằng một nụ cười và kết thúc cũng bằng nụ cười".

Ba Lan là một nước đông Âu bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh thế giới. Và nhiều du khách đã "đóng đinh" với định kiến đó. Chính vì vậy mà khi đặt chân tới đất nước này, nhiều người đã bất ngờ trước sự thay da, đổi thịt của Ba Lan: "Chúng tôi rất ngạc nhiên trước sự phát triển, nhộn nhịp ở nơi đây" - một du khách đến từ châu Á cho biết.

Anh Minh
Ảnh: CNN

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net