Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 15/7/2015, 19:00 (GMT+7)

Những điểm đến ở Pháp hút khách không thua Eiffel

Bên cạnh những nơi nổi tiếng như tháp Eiffel hay Khải Hoàn Môn, trang Telegraph vừa liệt kê những điểm tham quan được đánh giá là kỳ quặc và thú vị, khiến không ít du khách bất ngờ khi tới thăm quê hương của hoàng đế Napoleon.

Lăng mộ Victor Noir

Bức tượng của nhà báo nổi tiếng Victor Noir là điểm đến được nhiều du khách ghé thăm khi tới Pháp vì được coi là biểu tượng cho sự... sinh nở. Phụ nữ tin rằng chỉ cần xoa tay vào vị trí "của quý" của bức tượng, họ sẽ gặp may mắn cho việc có con, sinh nở cũng như đời sống tình dục ngày càng thăng hoa. Do đó, bức tượng sau bao năm đã ngả màu nhưng chỉ riêng một vị trí mà "ai cũng biết" đó vẫn sáng bóng.

Nước Pháp Thu Nhỏ

Khi bạn chiêm ngưỡng tháp Eiffel đứng cạnh lâu đài Chambord nổi tiếng, và ngay cạnh đó là cung điện Versaille, điều đó chắc chắn rằng bạn đang có mặt tại France Miniature (Nước Pháp thu nhỏ), một điểm đến nằm ngay ngoại ô Paris. Đây là nơi mà bạn có thể cùng lúc chiêm ngưỡng nhiều công trình nổi tiếng của nước Pháp.

Cung điện Palais Idéal

Đây là kiệt tác đầy tâm huyết của Ferdinand Cheval, một người đưa thư đã nhẫn nại trong suốt 33 năm, thu thập hàng nghìn viên sỏi và tạo nên kiệt tác này.

Sân bay Courchevel

Sân bay Courchevel (nằm ở thị trấn trượt tuyết nổi tiếng cùng tên) được coi là một trong những sân bay gây đau tim nhất thế giới, khi đường băng của nó chỉ dài khoảng 536 m và khá dốc. Phi công phải có giấy phép đặc biệt mới được phép hạ cánh tại đây.

Tượng John Steele mắc kẹt trên nóc nhà thờ

Trên nóc nhà thờ ở Ste Mère Eglise, Normandy là bức tượng người lính Mỹ nhảy dù có tên John Steele và chiếc dù của anh bị mắc kẹt. Công trình này nhằm kỷ niệm ngày D-Day năm 1944 (ngày Đồng minh bắt đầu chiến dịch đổ bộ lên bãi biển Normandy, nay thành ngày kỷ niệm lớn tại Pháp).

Bảo tàng cống ngầm

Bên cạnh sự phồn hoa, náo nhiệt của thủ đô nước Pháp, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm một Paris rất khác khi tới thăm bảo tàng cống ngầm Musée des Égouts. Đây là hệ thống cống ngầm từng được đánh giá là hiện đại bậc nhất thế giới và nay chuyển thành bảo tàng để du khách tới tham quan.

Lăng mộ của những nụ hôn

Lăng mộ của Oscar Wilde là điểm đến ưa thích với du khách và rất nhiều người trong số họ đã để lại một vết son trên bức tường ngôi mộ làm kỷ niệm. Một phần trong số đó muốn thể hiện sự yêu mến đối với đại văn hào.

Quê nhà của người Scotland

Aubigny-sur-Nère là một xã thuộc tỉnh Cher trong vùng Centre-Val de Loire miền trung nước Pháp. Năm 1419, John Stewart, một hậu duệ của nhà Stuarts (gia tộc hoàng gia ở châu Âu), đã mang theo một đội quân lớn những người lính Scotland tới đây để chiến đấu cho vua Charles VII. Nhờ đó, ông được trao tặng nhiều danh hiệu và quyền cai trị Aubigny. Dòng họ nhà Stuart đã ở đây 400 năm và ngày nay, thị trấn xinh đẹp này là điểm đến hút khách của những người Scotland và Anh khi du lịch Pháp.

Đụn cát Pilat

Đây là đụn cát cao nhất châu Âu, cách Bordeaux 60 km. Nó có thể tích lên đến 60 triệu m3, rộng 500 m, dài 2,7 km và cao khoảng 110 m.

Quán bar đa quốc gia

Arbez là một khách sạn đặc biệt thuộc làng La Cure nằm trên biên giới Pháp - Thụy Sĩ, cạnh dãy Jura. Đường biên giới giữa hai quốc gia này chạy thẳng trong khách sạn, ngăn đôi quầy bar, phòng khách và cầu thang thành hai địa điểm thuộc hai đất nước khác nhau. Do đó, bạn có thể uống bia trong quầy bar ở Pháp và lên cầu thang để sang Thụy Sĩ đi ngủ. Chính nhờ vị trí độc đáo này, nơi đây thu hút khá đông du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net