Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 23/6/2016, 05:05 (GMT+7)

Những điểm đến hút hồn fan cuồng phim ảnh

Nếu yêu thích người lùn Hobbit hay cậu bé phù thủy Harry Potter du khách không thể bỏ qua đất nước New Zealand xinh đẹp và Vương quốc Anh đầy bí ẩn.

Namib, Namibia - Max điên: Con đường cuồng nộ

Bối cảnh của bom tấn "Mad Max: Fury Road" dự định ban đầu là Outback ở Australia. Tuy nhiên mưa lớn làm hoa nở trên hoang mạc này nên đoàn phim rời tới Namibia. Và kết quả là những cảnh quay tuyệt hơn cả mong đợi. Sa mạc Namib là một trong những nơi có phong cảnh đẹp bậc nhất thế giới.

New Zealand - Chúa tể của những chiếc nhẫn

Đạo diễn Peter Jackson đã chuyển thể thành công từ tiểu thuyết thành loạt phim nổi tiếng với hình ảnh ấn tượng nhất là người Hobbit và ngôi nhà của họ. Loạt phim giống như một dự án mở rộng giới thiệu về đất nước New Zealand xinh đẹp. Hiện nay, fan cuồng của "Chúa nhẫn" có cơ hội lựa chọn các tour khám phá tới từng nơi mà đoàn làm phim đã quay. 

Oahu, Hawaii, Mỹ - Công viên kỷ Jura

Bộ phim này xoay quanh một hòn đảo không có thật tên là Isla Nubla ngoài khơi bờ biển Costa Rica. Tuy nhiên đoàn làm phim chọn bối cảnh quay ở Hawaii. Hiện nay du khách tới đây có thể đi tour tham quan những điểm quay nổi tiếng hay ngắm thác nước lớn nhất Oahu bằng trực thăng. 

St. Vincent, Florida, Mỹ - Cướp biển vùng Caribbe

Thành phố giả tưởng Port Royal trong bom tấn Cướp biển vùng Caribbe được xây dựng tại đảo St. Vincent. Nhiều bối cảnh của phim vẫn còn giữ tại đây và tập mới đang tiếp tục quay. Đến đảo du khách nên tới thăm một bảo tàng nằm trong khách sạn địa phương, nơi trưng bày nhiều hiện vật, thông tin về bộ phim bom tấn này. 

Brecon Beacons, Wales - Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy

Những người xem bộ phim kỵ sĩ bóng đêm phần 3 sẽ không thể quên được các khoảnh khắc đẹp mắt với khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Đáng nhớ nhất chắc chắn là thác nước Henrhyd tại Breacon Beacons, Wales. 

Mansfield, Ohio, Mỹ - Nhà tù Shawshank

Nhà tù Shawshank là một tác phẩm giả tưởng khác của Stephen King, tuy vậy bối cảnh phim được xây dựng tại Ohio lại là thực. Nhà tù bang Ohio tại Mansfield từng là nhà tù thật sự cho tới khi có lệnh đóng cửa vào năm 1990. Hiện nay, nơi đây mở cửa như điểm tham quan cho du khách khắp nơi.  

Anh - Harry Potter

Đi một tour vòng quanh toàn bộ Vương quốc Anh, bạn có thể tới những địa điểm làm bối cảnh cho loạt phim phù thủy nổi tiếng này. Mặc dù hầu như các địa danh trong sách và phim là giả tưởng, nhưng chúng vẫn được xây dựng như thật. Đó là trạm 9 ¾ tại nhà ga King's Cross, phòng hội trường của trường học pháp thuật ở Oxford, hay cầu cạn Glenfinnan ở Scotland, nơi con tàu chở Harry Potter đến Hogwarts. 

Theo Business Insider

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net