Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 6/9/2015, 15:03 (GMT+7)

Những điểm đến đông đúc nhất thế giới

Hàng triệu người tập trung trên Vạn Lý Trường Thành hay cảnh chen chúc trên các ga tàu điện ngầm ở Sao Paulo, Manila là những hình ảnh khiến người xem cũng phải nghẹt thở.

Miên Dương, Trung Quốc

Đám đông chen chúc trên cây cầu trong suốt sự kiện Caiqiaohui kéo dài 3 ngày được tổ chức hàng năm. Người ta tin rằng bằng cách bước lên cây cầu trong suốt sự kiện mùa xuân này, có thể giúp họ thoát khỏi khổ nạn và bệnh tật.

Sao Paulo, Brazil

Thành phố 20 triệu dân với hơn 70 km đường sắt chạy ngầm là lý do khiến rất đông hành khách phải chen chân chờ đợi ở một ga tàu điện. Sao Paulo cũng là một trong những thành phố có giao thông tồi tệ nhất trên thế giới. Hành khách đôi khi phải chờ đến ba giờ để đi quãng đường hơn 14 km.

Dhaka, Bangladesh

Để trở về thành phố từ buổi lễ Akheri Munajat ở Dhaka, hàng nghìn tín đồ Hồi giáo phải trèo lên cả nóc tàu để đảm bảo có một chỗ.

Depok, Indonesia

Theo các quan chức địa phương, họ có 300 toa hoạt động mỗi ngày, phục vụ khoảng 500.000 hành khách đi lại trong Jakarta. Năm 2007, có 26 người thiệt mạng do sốc điện và rơi ra khỏi nóc tàu. Trên hình là cảnh một chuyến tàu đến Jakarta, ở Depok, tỉnh Tây Java.

Toại Ninh, Trung Quốc

Cái nóng gay gắt của mùa hè Trung Quốc khiến hàng nghìn người đổ xô đến hồ bơi lớn nhất châu Á ở Toại Ninh, Tứ Xuyên.

Rio de Janeiro, Brazil

Hàng trăm nghìn người hành hương tụ tập bãi biển Copacabana khi Giáo hoàng Francis hành lễ trong chuyến thăm tới Brazil. Họ đã phải ở một đêm trên bãi biển trước khi tham gia sự kiện. Thị trưởng thành phố cho rằng 3 triệu người đã đến bãi biển trong dịp này.

Manila, Philippines

Đám đông chen lấn ở cầu thang bên ngoài nhà ga xe lửa tại Manila. Lạm phát tăng vọt và giá xăng dầu leo thang không ngừng khiến ngày càng nhiều người chọn xe lửa và xe buýt công cộng để đi làm.

Đài Bắc, Đài Loan

Có khoảng 8,8 triệu xe máy và 4,8 triệu ô tô đổ ra những con đường của Đài Loan. Điều này không chỉ gây ùn tắc giao thông mà còn dẫn đến ô nhiễm khí thải tại các khu dân cư và văn phòng.

Bắc Kinh, Trung Quốc

Tuy không có cảnh người chen lấn, bạn vẫn có thể hình dung được sự đông đúc với cảnh quần áo phơi ngoài ban công khu ký túc xá của một trường đại học ở Bắc Kinh.

Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc

Số du khách tập trung tại di sản thế giới ở Trung Quốc ước tính lên hàng trăm triệu người.

Siena, Italy

Du khách tập trung trong một cuộc đua ngựa Palio ở Siena, Tuscany. Sự kiện này bắt đầu từ năm 1656 nhằm tôn vinh Đức mẹ Maria.

Mina, Saudi Arabia

Những tín đồ Hồi giáo trên đường hành hương trong lễ Hajj, gần thánh địa Mecca.

Vy An (theo Buzzfeed)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net