Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 17/4/2017, 02:30 (GMT+7)

Những dịch vụ hàng không siêu sang từ năm 1950

Từ những năm 1950 các tiếp viên hàng không đã phục vụ đồ ăn trong bát đĩa kèm khăn ăn cao cấp, còn hành khách được ngồi duỗi chân thoải mái hoặc ngủ tại ghế có thể ngả thành giường.

Giống như thời trang, những chiếc máy bay có rất nhiều thay đổi kể từ thập niên 1950. Trong hình là một chiếc máy bay Douglas DC-6, loại có giá dễ chịu nhất thời đó. Bên trong có ghế ngồi thông thường và ghế nằm. 

Bên trong máy bay khoang ngồi được thiết kế rộng rãi, sử dụng chất liệu bao phủ kín bề mặt thành máy bay, trần, sàn... để giảm âm. 

Khoang ngồi chính có các ghế được ngả thành chỗ ngủ đôi. 

Ngoài ra bên trên là những chỗ ngủ có rèm che kín đáo. Những giường nằm này có thể mở và đóng rất dễ dàng, nhờ đó mà những chuyến bay đêm trở nên thoải mái hơn nhiều.

Hành khách những năm 1950 có thể thoải mái duỗi chân tại ghế khi đặt vé ngồi khoang lounge (khu vực rộng rãi và ít ghế hơn). Trong hình là lounge của máy bay 377 Stratocruiser. 

Khoang lounge thường có đồ nội thất với màu nhẹ nhàng, giúp mắt của hành khách thích nghi với ánh sáng trên cao. Các chất liệu sử dụng làm nội thất cũng giúp giảm âm.

Phòng điều khiển là nơi phi hành đoàn chỉnh các thông số như nhiệt độ, kiểm soát áp suất, độ cao. Khu vực này cũng đủ rộng để nhiều nhân viên cùng làm việc một lúc. 

Tiếp viên hàng không sử dụng những món ăn nấu sẵn trong khoang bếp, cường độ làm việc của họ là phục vụ 24 phần ăn trong 18 phút. Đồ ăn được bảo quản trong tủ lạnh với đá khô và làm nóng lại bằng lò vi sóng. 

Quầy bar trên máy bay những năm 1950 cũng được trang bị rất đầy đủ và tiện nghi. Hàng không khi đó sử dụng ly tách bằng thủy tinh, không phải cốc nhựa. 

Trẻ em khi đó thay vì nhìn chăm chăm vào màn hình tivi hay chơi các đồ điện tử, thì có thể tìm hiểu về địa lý thông qua những hình trang trí trên máy bay của hãng Iberia. 

(Theo Insider)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net