Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 12/7/2015, 08:27 (GMT+7)

Những đài phun nước lung linh nhất hành tinh

Thưởng thức màn trình diễn từ các đài phun nước kết hợp với ánh sáng rực rỡ trên nền nhạc đủ mọi tiết tấu là một trong những trải nghiệm khó quên.

Grand Cascade, Saint Petersburg, Nga

Đây là hệ thống đài phun nước đồ sộ nhất ở cung điện Peterhof, trên bờ biển phía tây nam St Petersburg. Công trình này được xây dựng vào đầu thế kỷ 18 theo lệnh của Peter Đại Đế. Trong đó, đài phun nước lớn nhất ở trung tâm Grand Cascade là tượng Samson đang xé mồm sư tử.

Chatsworth House, Anh

Đối lập với sự nhộn nhịp của đài Peak District, đài phun nước Chatsworth House trong khá đơn giản và thanh bình đến kỳ lạ. Với những tia nước được phun từ độ cao gần 90 mét, đài phun này được xây dựng cho chuyến thăm của Nga Hoàng Nicholas.

Magic, Tây Ban Nha

Đây là công trình được thiết kế bởi Carles Buigas, đoạt giải Great Universal Exhibition vào năm 1929. Magic được xem là bức tranh sơn dầu với ánh sáng đầy sắc màu lung linh.

Neptune, Đức

Đài phun nước Neptune là một ốc đảo yên tĩnh nằm ở quận Mitte, Berlin, được xây dựng vào năm 1891 và thiết kế bởi Reinhold Begas. Công trình gồm bức tượng thần La Mã Neptune ngay ở trung tâm, bốn phụ nữ xung quanh đại diện cho bốn con sông chính của nước Phổ, là Elbe, Rhine, Vistula và Oder.

Cầu Banpo, Hàn Quốc

Với 380 vòi nước phun tỏa ra hai bên cầu, màn trình diễn nhạc nước này có tên gọi “Cầu vòng ánh trăng” này ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Những vòi nước phun xuống cùng ánh đèn Led phản chiếu trên nền nhạc nước tạo nên khung cảnh lung linh, ấm áp.

Đài phun nước ở Dubai, UAE

Đứng ngay cạnh tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa là đài phun nhảy lớn nhất thế giới. Dòng nước phun lên cao 150 mét, tương đương với chiều cao của một toà nhà 50 tầng.

Weath, Singapore

Là một trong những đài phun nước lớn nhất thế giới, Weath nằm ngay ở trung tâm mua sắm Suntec City, tượng trưng cho sự bình đẳng giữa các chủng tộc khác nhau ở trong thành phố tự trị này.

Đài phun nước Trevi, Rome, Italy

Trevi nổi tiếng là đài phun nước nổi tiếng thế giới với niềm tin, nếu ai đó ném đồng xu xuống nước có thể quay lại đây một lần nữa.

Bellago, Las Vegas, Mỹ

Đài phun nước lộng lẫy được sử dụng như một ống dẫn cho các màn trình diễn âm thanh và ánh sáng, nằm bên ngoài khách sạnh Bellago của thành phố.

Chateau de Vaux le Vincomte, Pháp

Đài phun nước này nằm trong một cung điện cổ điển kiểu Pháp thu hút du khách từ khắp thế giới. Ngoài những màn biểu diễn ấn tượng từ đài phun nước, đây còn là nơi tổ chức bắn pháo hoa thường niên của quốc gia này. Khoảng 2.000 ngọn nến được thắp sáng ngay từ khi trời lờ mờ tối.

Hoàng Thương (theo Telegraph)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net