Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 4/10/2013, 08:05 (GMT+7)

Những cung đường sắt nên đi qua một lần trong đời

Sự tiện lợi và nhanh chóng của máy bay khiến nhiều người quên đi việc du lịch bằng tàu hỏa. Có những cung đường sắt mà cảnh vật hai bên đường đẹp như tranh vẽ chắc chắn khiến bạn không phải hối tiếc.

Đoạn đường sắt đi qua Cheat Bridge nằm ở phía đông nam quận Randolph, tiểu bang West Virginia, nước Mỹ.

Cung đường từ Trung Quốc tới khu tự trị Tây Tạng bao phủ bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ được mệnh danh là một trong những tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới.

Ga xe lửa trung tâm Amsterdam được thiết kế bởi hai kiến trúc sư Pierre Cuypers và A. L. van Gendt, khánh thành từ năm 1889. Đây cũng là một trong những trung tâm đường sắt chính của Hà Lan.

Đường hầm tình yêu ở Kleven, Ukraine với cây cối xanh um bao phủ lấy đường ray xe lửa. Đây được coi là hầm lãng mạn nhất thế giới, được các đôi tình nhân tìm đến để tỏ tình và cầu hôn.

Đường sắt Jungfrau chạy dài 9 km từ Kleine Scheidegg tới trạm xe lửa cao nhất châu Âu ở Jungfraujoch, Thụy Sĩ với cảnh vật hai bên đường là núi non phủ đầy tuyết trắng.

Đường ray xe lửa đi qua cây cầu 21 mái vòm Glenfinnan Viaduct trên cung đường xuyên cao nguyên miền tây Scotland từ pháo đài William đến Mallaig.

Đường ray xe lửa Swanage đi qua lâu đài Corfe, nước Anh.

Tuyến đường sắt trên con đường leo núi Mount Washington ở tiểu bang New Hampshire, nước Mỹ.

Cung đường sắt chạy dọc bờ biển vịnh Semiahmoo thơ mộng ở thị trấn White Rock thuộc tỉnh British Columbia, Vancouver, Canada.

Tuyến đường sắt White Pass ở Skagway, Alaska được xây dựng từ năm 1898 với một bên là núi non hùng vĩ, một bên là những thảm hoa đẹp như tranh vẽ.

Cung đường sắt tuyệt đẹp đi qua thung lũng sông Minnesota ở Burnsville, Minnesota.

Đường ray xe lửa trên cầu Market Street ở Harrisburg, Pennsylvania, Mỹ.

Tuyến đường sắt Yukon Route ở Canada vượt qua hơn 900 m trên núi Chilkoot Pass.

Cung đường sắt tây Thái Bình Dương ở Feather River Canyon, California, Mỹ với phong cảnh hùng vĩ choáng ngợp.

An Thy
Ảnh: Buzzfeed
 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net