Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 13/5/2017, 12:54 (GMT+7)

Những công trình kiến trúc khổng lồ ở Triều Tiên

Không như những gì người ta hay nói về Triều Tiên, sự thật quốc gia này sở hữu nhiều công trình kiến trúc đáng kinh ngạc khiến du khách phải ngạc nhiên.

Khác với suy nghĩ nghèo nàn, lạc hậu và kém phát triển, Triều Tiên trên thực tế có rất nhiều công trình kiến trúc đáng kinh ngạc. Trong hình là Cổng Thống Nhất, lối vào của thủ đô Bình Nhưỡng. Hai cô gái tượng trưng cho Nam Hàn, Bắc Hàn thống nhất, thể hiện tầm nhìn của nhà lãnh đạo tối cao Kim Il Sung.

Vào đến thành phố, du khách sẽ ấn tượng với Đài tưởng niệm Đảng Lao động Triều Tiên.

Khách sạn Ryugyong cao 105 tầng, biểu tượng của Triều Tiên, một thời là toà nhà cao nhất thế giới. Tuy nhiên, công trình đã bị dừng lại kể từ năm 1992 và đến nay vẫn chưa được hoàn thành.

Phía bên kia thành phố, Tháp Juche cao 170 mét nổi bật giữa hàng loạt nhà cao tầng ở Triều Tiên.

Một trong những công trình ấn tượng nhất của Triều Tiên: Cung thiếu nhi Manyongdae, mô tả vòng tay yêu thương của người mẹ.

Hội trường lớn của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, nơi diễn ra các cuộc mít tinh, kỷ niệm cả nước với sự tham gia của lãnh đạo Kim Jong Un.

Phần lớn các công trình kiến trúc đều tôn vinh nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trong hình là đài tưởng niệm ông Kim Il Sung và Kim Jong Il trên Đồi Mansu ở Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, Triều Tiên không đủ điện để cung cấp vào ban đêm. Vì thế, các toà nhà cao tầng chìm trong bóng tối khi đêm xuống, ngoại trừ ánh sáng chiếu vào bức tranh nhà lãnh tụ.

Triều Tiên thậm chí còn sở hữu sân May Day là sân vận động lớn nhất thế giới với sức chứa 150.000 người.

Khu liên hợp Khoa học – Kỹ thuật mô phỏng hình dạng nguyên tử, được mở vào đầu năm 2015.

Mirae, khu phố của các nhà khoa học, nơi sẽ trở thành lực lượng đổi mới của Triều Tiên.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net