Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 23/5/2015, 07:37 (GMT+7)

Những chuyến xe lửa thử thách lòng dũng cảm của du khách

Nằm ở độ cao hàng trăm mét so với mực nước biển, những đường ray xe lửa đi qua các địa hình hiểm trở thường tạo cho du khách cảm giác đầy phiêu lưu.

Tren a las Nubles, Argentina

Được hoàn thành vào năm 1932, “Tren a las Nubles” (Đi trên chín tầng mây) là một trong những tuyến đường sắt lớn ở Nam Mỹ. Mỗi tuần có một chuyến đi qua quãng đường 435 km với khoảng 16 giờ. Hành trình bắt đầu từ thành phố Salta, Argentina băng qua những cánh đồng thuốc lá, trang trại chăn nuôi, 29 cây cầu và 21 đường hầm trước khi đưa du khách lên độ cao 4.200 m ở cầu cạn La Povorilla.

White Pass và Yukon, Canada và Mỹ

Lộ trình dài 32 km được xây dựng vào năm 1898 là một tuyến đường sắt khổ hẹp, nối cảng Skagway, Alaska, Mỹ với Whitehorse, Yukon, Canada. Đường sắt băng qua những vách núi cheo leo với độ cao 914 m. Từ đây, du khách có thể thưởng ngoạn phong cảnh núi non, sông băng và thác nước.

Nariz del Diablo, Ecuador

Còn có tên gọi là “Mũi quỹ dữ” (Devil’s Nose), chuyến xe lửa này đi qua vùng Alausi và kết thúc ở thành phố Riobamba và Palmira, tại Andean, Ecuador với chiều dài 80 km. Đoàn tàu lăn bánh chậm rãi giúp du khách có thời gian tận hưởng cảnh đẹp của những ngọn núi lửa Ecuador. Ngày nay, du khách không được phép leo lên nóc toa tàu để ngắm cảnh vì lo ngại xảy ra tai nạn.

Georgetown Loop, Mỹ

Với chiều dài chỉ chừng 5 km, tuyến đường sắt Georgetown Loop lại là điểm tham quan rất phổ biến với khách du lịch. Hành trình đưa du khách từ Georgetown, Colorado băng qua những địa hình đồi núi đầy ngoạn mục đến thị trấn lân cận Silver Plume ở độ cao 195 m. Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động từ tháng 5 đến tháng 12 trong năm.

Flamsbana, Na Uy

Cuộc hành trình dài 21 km này chạy từ Myrdal trên tuyến đường sắt Oslo – Bergen, Na Uy ở độ cao 863m xuống cảng Flam. Flamsbana có độ dốc cao đến nỗi phải thiết lập chuyến tàu lửa gồm 5 hệ thống phanh. Suốt hành trình, nó đi qua 20 đường hầm, trong đó có một hầm hình xoắn ốc, và xuyên qua dòng thác đang chảy.

Đường tử thần, Thái Lan

Hơn 90.000 lao động và 16.000 tù nhân chiến tranh đã bỏ mạng trong khi xây dựng tuyến đường sắt dài 415 km nối thủ đô Bangkok của Thái Lan với Myanmar. Tàu ôm sát những vách núi cheo leo và băng qua những cây cầu ghỗ ọp ẹp, trông rất nguy hiểm. Những chuyến tham quan một số khu vực còn sót lại của tuyến đường là một trong các hoạt động phổ biến dành cho khách du lịch đến với Kanchanaburi, Thái Lan.

The Cumbres và Toltec Scenic, Mỹ

Nằm ở phía nam dãy núi Rocky, tuyến đường sắt này chạy trong suốt những tháng hè và đưa du khách chu du từ Chama, New Mexico băng qua khúc đường ray cao nhất ở Mỹ - Cumbres Pass lên đến 3.052m.

Bernina Express, Thụy Sĩ

Bernina Express, được công nhận di sản thế giới năm 2008, là tuyến đường sắt cao nhất băng qua dãy núi Alps. Cuộc hành trình này đưa du khách đi qua Chur và Tirano ở Thụy Sĩ. Vào mùa hè, nó được mở cửa đón khách trải nghiệm cảm giác sợ hãi khi băng qua những đường hầm và khe núi sâu hun hút.

Kuranda Scenic, Australia

Được hoàn thành vào năm 1891, tuyến đường sắt này chạỵ từ thành phố Cairns, Queensland, Australia đến thị trấn gần đó Kuranda mất khoảng 1 giờ 45 phút. Lộ trình sẽ đưa du khách đi qua một cây cầu cạn lớn có tầm nhìn tốt nhất về phía thác Barron, biển Coral và Vườn quốc gia Barron Gorge, thác nước, rừng mưa nhiệt đới cùng 15 đường hầm.

Cầu Pamban, Ấn Độ

Cây cầu dài 2,5 km ở độ cao 2.065 m, mở cửa năm 1914, kết nối thị trấn Rameswaram, đảo Pamban với đất liền ở Ấn Độ. Với hành trình này, du khách có thể dễ dàng thực hiện các chuyến tham quan, ngắm cảnh từ thành phố Chennai, Ấn Độ. Rameswaram được xem là một địa danh của thánh Hindu và là điểm đến hành hương nổi tiếng.

Xuân Lộc (Theo Telegraph)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net