Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 25/7/2015, 12:03 (GMT+7)

Những cánh cửa khiến người xem hoa mắt

Du khách sẽ bị mê hoặc bởi mái vòm ấn tượng của Mezquita tại Córdoba, Tây Ban Nha hay bộ khung chạm khắc lộng lẫy trong một công trình ở Tây Tạng.

Dar El Makhzen là cung điện hoàng gia ở Fez El Jedid, Morocco. Tại đây có hai bảo tàng là bảo tàng Nghệ thuật Morocco và bảo tàng Cổ vật.

Một cánh cửa màu xanh trên con đường rải sỏi ở Sidi Bou Said, Tunisia. Đây là thị trấn cách thủ đô Tunis khoảng 20 km, nổi tiếng với những tòa nhà trắng toát cùng ô cửa xanh nhấp nhô trên ngọn đồi cao.

Tại thủ đô Tallinn của Estonia, bạn có thể bắt gặp cánh cửa đơn giản nhưng rất ấn tượng chỉ với hai màu đỏ trắng này.

Đây là cửa dẫn vào một nhà nguyện nhỏ ở Gyantse, Tây Tạng. Trang trí bên ngoài ô cửa là những bức tranh tường rất cầu kỳ được xây dựng từ thế kỷ 14.

Cánh cửa theo trường phái Art Nouveau (tân nghệ thuật) tại Brussels, Bỉ. Đây là trường phái nghệ thuật trang trí đặc trưng với các họa tiết vòng tròn bao quanh chủ thể, được cách điệu hóa và thường sử dụng những đường cong.

Lối vào chùa Phật Ngọc ở Bangkok, Thái Lan. Chùa không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc mà còn ở bức tượng Phật ngọc bích lớn.

Bích họa trên mặt tiền của nhà thờ St Michael ở Riva Valdobbia, Italy. Đây là nhà thờ duy nhất ở hai tháp chuông có hướng nhìn tuyệt đẹp về khu đô thị của tỉnh Vercelli.

Lối vào nhà thờ Hồi giáo ở Sarajevo, Bosnia-Herzegovina. Với cách chạm khắc những hoa văn nổi, cánh cửa tạo cảm giác cho người xem như đang chiêm ngưỡng bức tranh 3D.

Một ô cửa trang trí công phu trong tu viện Alcobaca, Bồ Đào Nha. Đây là một trong những cấu trúc Gothique lớn đầu tiên được xây dựng bởi dòng Xitô châu Âu.

Cổng Tha Thứ ở Mezquita, Córdoba, Tây Ban Nha. Mezquita trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là nhà thờ Hồi giáo. Nơi đây từng là nhà thờ Hồi giáo lớn thứ hai thế giới ở Córdoba - Tây Ban Nha và hiện nay là một nhà thờ Thiên chúa La Mã.

Nhà thờ ở làng Kilpeck, Herefordshire, Anh. Công trình là ví dụ điển hình cho kiến trúc Norman.

Cửa vào một căn lều tranh ở Gujarat, Ấn Độ

Vy An (theo CnTraveller)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net