Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 29/9/2014, 15:09 (GMT+7)

Những cái nhất thú vị về các điểm đến trên thế giới

Singapore là thành phố đắt đỏ nhất để sống trong khi Seoul là nơi có đường truyền Internet mạnh nhất thế giới.

Với dân số vỏn vẹn 842 người, thành Vatican là nơi có dân số ít nhất thế giới. Trong khi đó, Thượng Hải, Trung Quốc với số dân lên đến hơn 24 triệu người được bình chọn là thành phố đông đúc nhất.

Tokyo, Nhật Bản là thành phố giàu có nhất thế giới với GDP lên đến 1.520 tỷ USD.

Với lượng mưa trung bình mỗi năm lên đến 1.200 mm, Mawsynram của Ấn Độ là nơi ẩm ướt nhất thế giới.

Năm 2014, Singapore đã đánh bại Tokyo để đạt danh hiệu "thành phố đắt đỏ nhất". Giá xe ô tô nhập khẩu ở Singapore đắt gấp 4-6 lần so với Anh và Mỹ.

Mumbai, Ấn Độ là nơi có cuộc sống rẻ nhất trên thế giới, theo số liệu của Worldwide Cost of Living Index 2014 (Chi phí sinh hoạt toàn cầu). Một ổ bánh mì ở Singapore có giá 3,36 USD thì ở Mumbai, giá của nó là 0,91 USD.

Thành phố Damascus của Syria được coi là thành phố cổ kính nhất thế giới với niên đại hơn 11.000 năm.

Nam Sudan được chính thức công nhận là quốc gia độc lập vào năm 2011 và trở thành đất nước có tuổi đời trẻ nhất trên thế giới.

Sau vài năm bị Bangkok, Thái Lan vượt mặt, năm 2014 London, Anh đã lấy lại vị trí dẫn đầu của mình khi trở thành điểm đến hút khách nhất thế giới với 18,69 triệu khách tham quan, mang về 19.3 tỷ USD doanh thu từ du lịch.

Tại Belarus, trung bình mỗi năm một người trên 15 tuổi tiêu thụ hơn 17.000 lít bia. Với con số này, Belarus trở thành điểm đến có nhiều dân "nhậu" nhất thế giới.

Tại Groningen, Hà Lan có đến 50% dân số sử dụng xe đạp làm phương tiện đi lại. Với con số này, Groningen xứng đáng trở thành điểm đến thân thiện và lý tưởng dành cho xe đạp.

Hong Kong là nơi có chỉ số IQ của người dân cao nhất, với trung bình đạt 107.

Seoul, Hàn Quốc là thành phố có đường truyền Internet nhanh nhất thế giới. Chính phủ đã hỗ trợ và lắp đặt 10.000 điểm phát sóng wifi miễn phí trong thành phố để người dân và khách du lịch có thể vào mạng thoải mái.

Anh Minh
Ảnh: Distractify
 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net