Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 4/8/2015, 19:29 (GMT+7)

Những bức hình đẹp nhất cuộc thi ảnh du lịch của tạp chí Mỹ

Tạp chí National Geographic vừa công bố những bức ảnh du lịch đoạt giải năm 2015 với bốn chủ đề phong cảnh, cảm xúc, khoảnh khắc và chân dung.

Với tên gọi Whale Whisperers, bức ảnh đoạt giải nhất năm nay thuộc về nhiếp ảnh gia Anuar Patjane Floriuk. Trong đó, các thợ lặn đang chụp hình cá voi lưng gù và đứa con mới sinh bơi lượn dưới vùng biển Roca Partida ở quần đảo Revillagigedo, Mexico.

Tác giả chụp bức ảnh này khi tham gia chuyến thám hiểm 8 ngày của National Geographic đến vùng Costa Rica và kênh đào Panama. Nói thêm về bức ảnh, Anuar viết: "Nơi đây nổi bật và độc đáo với hệ sinh thái phong phú, vì vậy chúng ta cần đưa quần đảo này vào danh sách những di sản thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận, để tăng cường bảo vệ các sinh vật trước tình trạng đánh bắt bất hợp pháp hiện nay". Bức ảnh này nằm trong hạng mục phong cảnh.

Bức ảnh đoạt giải nhì của Faisal Azim mang tên Gravel Workmen. Được chụp tại Chittagong, Bangladesh, bức ảnh thuộc hạng mục chân dung ghi lại khuôn mặt những người thợ khai thác sỏi nhìn qua cửa kính nơi họ làm việc trong môi trường đầy cát và bụi.

Camel Ardah của Ahmed Al Toqi là tác phẩm đoạt giải ba. Đây là một trong những cuộc đua lạc đà truyền thống ở Oman. Điều kỳ lạ là con lạc đà nào nhanh hơn sẽ bị thua vì thế chúng phải chạy cùng tốc độ trên cùng một con đường. Mục đích của cuộc đua là thể hiện vẻ đẹp và sức mạnh của loài lạc đà Ả Rập cũng như kỹ năng của người điều khiển.

Ngoài 3 giải chính, cuộc thi ảnh du lịch năm nay cũng có 3 giải khuyến khích. Một trong số đó là Một đêm ở Deadvlei, Namibia. Tác giả Beth McCarley cho biết: "Đêm trước trở về Windhoek, chúng tôi dành một vài giờ ở Deadvlei. Mặt trăng đủ sáng để soi chiếu các đụn cát, bầu trời đủ tối để làm nổi bật các dải thiên hà. Deadvlei nghĩa là 'chết đầm lầy'. Cây camelthorn ở đây được cho là khoảng 900 năm tuổi nhưng không phân hủy được do môi trường quá khô cằn".

Bức ảnh mang tên Bắt vịt của Sarah Wouters ghi lại hình ảnh 2 bé trai đang cố gắng bắt một chú vịt ở một dòng suối thuộc tỉnh Nong Khai, Thái Lan.

Kushti là môn đấu vật truyền thống ở Ấn Độ. "Trong đó các đô vật (pelwhan) chỉ mặc một chiếc khố (langot) và thi đấu trong hố đất sét trộn muối, chanh, bơ", tác giả Alain Schroeder cho biết. Vào cuối mỗi buổi tập, các đô vật nghỉ ngơi bằng cách quay người vào tường để đất hấp thụ mồ hôi và tránh cho họ bị cảm lạnh. Sau đó, kết thúc bằng những bài massage thư giãn cơ thể để làm dịu các cơ bắp.

Stefane Berube, tác giả bức ảnh Tê giác trắng cho biết: "Đêm trước khi chụp bức ảnh này, chúng tối đã cố gắng cả ngày để có được những khung hình đẹp về loài tê giác trắng đang có nguy cơ tuyệt chủng. Tôi đi trên cỏ một cách nhẹ nhàng và giữ khoảng cách an toàn với chúng, nhưng kết quả không bức ảnh nào được như tôi kỳ vọng. Tuy nhiên, buổi sáng thức dậy, cả ba chú tê giác này đang gặm cỏ phía trước tôi". Bức ảnh được chụp tại Ziwa Rhino Sanctuary, Uganda.

"Sauna in the Sky" của Stefano Zardini là bức ảnh ghi lại "một phòng tắm hơi ở độ cao 2.800 m thuộc trung tâm dãy núi Dolomites, đông Italy.

Qua bức ảnh mang tên "Highlanders", Bartłomiej Jurecki muốn giới thiệu đến người xem truyền thống của người Ba Lan khi sử dụng lưỡi hái và cây xỉa để đảo cỏ khi phơi. 

Bức ảnh chụp khung cảnh sương trắng được Eduard Gutescu ghi lại tại làng Pestera, ở Romania.

Vy An (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net