Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 29/6/2014, 13:33 (GMT+7)

Những biển báo có một không hai trên cung đường Alaska

Đường đến khu nghỉ dưỡng Grande Denali nổi tiếng Alaska, Mỹ dài chưa đến 2 km nhưng khá dốc và quanh co. Để giúp du khách tập trung và mang đến sự vui tươi, hài hước, người dân nơi đây đã cắm nhiều biển báo lạ dọc tuyến đường.

Sự thật là muỗi ở vùng thiên nhiên hoang dã Alaska không đến mức khổng lồ như biển báo. Bởi thế, việc cắm tấm biển này ở này giống như một sự ví von hài hước giúp những người lái xe tập trung vào con đường vách đá phía trước hơn là một lời cảnh báo.

Chỉ có một con đường duy nhất dẫn lên đỉnh núi Sugarloaf ở Alaska và không có một ngã rẽ nào. Tuy nhiên, biển báo này sẽ giúp các tài xế chú ý quan sát hơn.

Cẩn thận dừa rơi vào đầu! Sự thật là không hề có cây dừa nào trên đường lên đỉnh núi. Bởi vậy biển báo về mối nguy hiểm của miền nhiệt đới giữa vùng thiên nhiên hoang dã Alaska dường như mang đến nụ cười thích thú cho cánh lái xe.

Theo thống kê, nai và hươu vùng Bắc Mỹ làm chết nhiều người hơn bất kỳ loài động vật nào bởi những vụ va chạm đáng tiếc giữa chúng với các tài xế và du khách. Vì vậy, đừng phớt lờ khi nhìn thấy những biển báo này.

Xem chừng có máy bay đến! Với biển báo này, người dân ở đây muốn nói đến chiều cao của đỉnh Sugarloaf, khoảng 4.784 feet (1.458 m).

Đường cao tốc đã kết thúc tại đây! Biển báo nửa đùa nửa thật về con đường dốc và quanh co sắp tới, các tài xế cần lái xe cẩn thận trên con đường họ chuẩn bị đi qua. 

Với tấm biển quy định tốc độ an toàn 13 dặm/ giờ ( tức 21 km/ giờ) và cảnh báo có camera kiểm soát này, mọi người có thể nghi ngờ về số tiền thuế nộp phạt vượt tốc độ sẽ được chi trả cho những kế hoạch làm đường khác. Tuy nhiên bạn cũng nên lái xe cẩn thận. 

Phong cảnh đẹp đến nghẹt thở khi bạn đã lên đến đỉnh núi. Du khách có thể thấy toàn cảnh sông Nenana, gần cổng vào Vườn quốc gia Denali.

Khung cảnh xung quanh Khu nghỉ dưỡng Grande Denali nổi tiếng trên đỉnh Sugarloaf.

Giang Phạm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net