Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 5/8/2013, 08:00 (GMT+7)

Những bãi biển sắc màu trên thế giới

Thiên nhiên luôn mang đến nhiều điều bất ngờ kì thú. Những bãi biển trên khắp thế giới không chỉ có màu trắng mà rực rỡ đủ sắc cầu vồng.

Bãi biển Đen 
Shelter Cove, Carlifornia, Mỹ 

Bãi biển ở Shelter Cove có màu cát xám đen do ảnh hưởng từ sự xói mòn của những ngọn núi xung quanh. Nơi đây là điểm đến yêu thích của những du khách đam mê môn thể thao lướt sóng. 

Bãi biển Cầu Vồng
Đảo Fraser, Australia

Các vách đá xói mòn tạo ra hơn 70 màu sắc khác nhau hòa trộn trên bãi biển Cầu Vồng. Bãi biển nhỏ hẹp và ngắn này nhưng lại sở hữu hàng chục  màu sặc sỡ là nhờ sự tích tụ của oxit sắt cùng xác thực vật từ kỷ cuối băng hà. Tuy nhiên, cái tên Cầu Vồng lại hình thành bởi một truyền thuyết xa xưa chứ không phải bởi màu của bãi cát. 

Bãi biển Đỏ 
Santorini, Hy Lạp 

Bãi biển đỏ rực đúng như cái tên ở hòn đảo Santorini xinh đẹp càng trở nên cuốn hút với phong cảnh vách núi màu dung nham đằng sau. Biển Đỏ lặng sóng, nước trong màu xanh ngọc và độ sâu lớn thích hợp cho hoạt động lặn biển. 

Bãi biển Pfieffer
Big Sur, California

Cát trên biển Bắc California sở hữu màu tím mộng mơ đầy kỳ thú nhờ chất lắng mang-gan màu hồng lựu bởi ảnh hưởng từ những ngọn đồi trên bãi biển.

Bãi biển Wai'Anapanapa
Maui, Hawaii

Chỉ có một vài bãi biển màu đen trên thế giới, một trong số đó là Wai'Anapanapa. Màu đen của bãi cát ở đây có được do các nham thạch từ núi lửa chảy xuống biến, làm nhuốm đen cả bãi cát trên bờ. 

Bãi biển vịnh Ramla
Gozo, Malta

Có thể không đặc sắc như những bãi cát có màu đen hay đỏ, bãi biển ở vịnh Ramla, quốc đảo Malta xinh đẹp sở hữu màu cảm đỏ rực rỡ mà không bãi biển nào trên thế giới có được.

Bãi biển Sharp Park 
California, Mỹ 

Hàm lượng sắt cao tại bãi biển này khiến cát có màu socola ấm áp. 

Bãi biển Papakolea
Hawaii, Mỹ 

Đây là một trong 2 bãi biển có màu xanh lá cây duy nhất trên thế giới ( bãi biển còn lại ở Galapagos). Màu xanh lá của cát đến từ khoáng olivin có ở đây. 

Bãi biển Hồng 
Đảo Harbour, Bahama

Hòn đảo nhỏ Harbour là quê hương của một trong những bãi biển độc đáo nhất thế giới. Bãi cát ở đây có màu hồng nhạt kiến tạo từ hàng nghìn mảnh vỡ san hô, vò sỏ. 

Bãi biển Porto Ferro
Sardina, Italy

Màu cam nhạt của bãi biển bắt nguồn từ mở đá vôi cùng màu gần đó. 

Bãi biển Muriwai
Auckland, New Zealand


Cát đen và màu xanh thiên thanh của nước biển đã khiến Muriwai trở thành một trong những bãi biển thu hút du khách nhất trên thế giới, đặc biệt là đối với các 'tín đồ' lướt sóng. 

Bãi biển Hyams
Vịnh Jervi, Australia

Bãi biển Hyams đã được tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là bãi cát trắng nhất thế giới.

Hàn Hạnh (theo Cntraveller)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net