Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 17/6/2014, 09:27 (GMT+7)

Nhịp sống sôi động của thành phố hạnh phúc nhất Brazil

Không chỉ là thành phố giàu lịch sử, Salvador cũng được coi là “thủ đô hạnh phúc” với vô số những bữa tiệc ngoài trời và lễ hội âm nhạc rực rỡ sắc màu.

Đến với thành phố Salvador, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng màn biểu diễn của Aiye in Salvador - một trong những nhóm nhạc truyền thống còn lưu giữ nét văn hóa châu Phi.

Gabi Guedes, một chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc truyền thống cho biết: Những đứa trẻ được làm quen và chơi với trống từ khi còn nhỏ.

Khi nhắc đến văn hóa truyền thống của Salvador không thể không nhắc đến những lễ hội âm nhạc đầy màu sắc và sôi động.

Wash là một trong những lễ hội văn hóa tiêu biểu được tổ chức hàng năm ở Salvador với sự tham gia của các vũ công. Chính nhờ sự tươi vui và giai điệu lôi cuốn của lễ hội đã biến Salvador trở thành thủ đô hạnh phúc của Brazil.

Vũ công nổi tiếng của Salvador - Carlinhos Brown đang biểu diễn trước lễ Yemanjá, một lễ hội đặc trưng thờ vị chúa của biển cả.

Cứ vào lễ hội Yemanjá, hàng nghìn người dân lần lượt ném những bông hoa xuống biển như một món lễ vật dâng đến người.

Giống như phần còn lại của Brazil, Bahia cũng đang ngập tràn trong những giai điệu cùng trái bóng tròn. World Cup năm nay, nơi đây sẽ trở thành tâm điểm với 6 trận đấu đỉnh cao.

Sân vận động Estadio Octavio Mangabeira khánh thành ngày 28/1/1951 có sức chứa tối đa 66.080 người.

Pelourinho - một khu phố của Salvador, được coi là trung tâm văn hóa lịch sử của thành phố. Đây đồng thời cũng là bối cảnh cho rất nhiều tác phẩm về hội họa, kịch nghệ, phim ảnh,… và đã được công nhận là Di sản văn hóa của thế giới.

Nhịp điệu Bahia chính là nhịp điệu của một thành phố trẻ trung, năng động nhưng không kém phần cổ kính dường như không bao giờ ngừng đập.

Anh Trà (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net