Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 17/7/2016, 16:03 (GMT+7)

Nhà nghỉ từ đồ tái chế thành điểm check-in ưa thích

Được xếp đặt ngẫu hứng những vật dụng như bình phong, ô cửa, bồn tắm, rổ rá, tủ gỗ,... Tre’s House ở Đà Lạt là không gian thích hợp cho du khách yêu sự độc, lạ và thích chụp ảnh.

Ngôi nhà vẫn còn giữ lại những thiết kế cũ từ năm 1992 nhưng được người chủ bày trí lại khiến không gian trở nên mới lạ và gây ấn tượng nhiều hơn tới du khách lần đầu đặt chân đến.

Đồ vật bên ngoài ngôi nhà được sắp đặt không theo một trật tự, nhưng chính sự ngẫu hứng đã đem lại sự thu hút riêng, hệt như tâm hồn của người nghệ sĩ.

Theo lời chị Thủy, chủ ngôi nhà kể lại, toàn bộ vật dùng trang trí đều được chính tay chị và chồng sưu tầm từ khắp mọi nơi. Việc sắp xếp như thế này xuất phát từ ý tưởng của chồng chị.

Cách đây 5 năm trước, ngôi nhà chưa có tên được sửa sang lại với mục đích làm chỗ nghỉ ngơi cho người thân, bạn bè của vợ chồng chị Thủy. Nhưng một thời gian ngắn sau, nhiều người biết được sự khác lạ của ngôi nhà nên đã tìm đến thăm thú. Cũng từ đó, Tre's House (Nhà của Tre) trở thành một hostel nổi tiếng ở Đà Lạt.

Mọi góc nhỏ xung quanh ngôi nhà tưởng chừng như là một “đống đồ nát” được bày ra dư thừa nhưng lại là cách sắp đặt ý tứ của người chủ. “Ngoài các vật dụng mà chồng mình sưu tầm về, vài người bạn cũng giúp mình có thêm nhiều món đồ khác khiến nhà Tre trở nên phong phú và ấm áp hơn”, chị Thủy chia sẻ.

Hiện tại, Nhà của Tre có phòng dành cho nhóm du khách và phòng đơn dành cho ai cần sự riêng tư. Trái ngược với bên ngoài, không gian trong nhà có sự chỉn chu và gọn gàng hơn để khách sinh hoạt thoải mái và tiện lợi.

Dù vậy, cách bày trí bên trong cũng không thoát khỏi tính ngẫu hứng của người nghệ sĩ. Các bình hoa, những lồng đèn vàng, chậu cây hay tấm gương,... được bố trí khắp nơi nhưng hài hòa và cân đối.

Nơi này còn đặc biệt thu hút các bạn trẻ đến check-in bởi ở mọi góc ngách đều cho ra những bức ảnh độc, lạ.

Không chỉ du khách độc thân mà ngôi nhà còn lý tưởng cho những đôi yêu thích sự đơn giản nhưng có phần lập dị.

Nếu là một người đam mê âm nhạc, bạn hãy thử một lần ghé qua vào những đêm nhạc được tổ chức ngay sân. Trong không gian hoàn toàn tách biệt và giản dị, những giai điệu sâu lắng sẽ làm bạn nhớ mãi chuyến đi của mình.

Ngồi ở những góc nhỏ bí ẩn như thế này, thả hồn vào trang sách hay vài bản nhạc, bạn sẽ tạm quên đi phiền muộn của cuộc sống thường nhật, trong lòng chỉ còn sự an yên và tự tại.

Nếu bạn đi một mình hoặc theo nhóm có thể ở không gian mở như phòng dorm có ánh sáng tự nhiên và rất nghệ thuật với giá từ 150.000 đồng/ người. Phòng có không gian riêng tư hơn có giá khoảng 400.000 - 550.000 đồng/ người.

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net