Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 4/2/2017, 14:05 (GMT+7)

Nguyên Khang ăn bánh dát vàng, cưỡi lạc đà ở Dubai

Chàng MC vừa đón Tết ở Abu Dhabi và Dubai cùng mẹ, trải nghiệm ăn bánh dát vàng của giới nhà giàu và cưỡi lạc đà trên sa mạc.

Tự thưởng cho mình sau một năm làm việc vất vả, Nguyên Khang đã có chuyến đi đến Abu Dhabi (thủ đô của UAE) và Dubai. Là fan của nhiều bộ phim hành động nổi tiếng như Fast and Furious 7, Mission Impossible – Ghost Protocol, anh đã có dịp mãn nhãn với thành phố của những siêu xe, các kỷ lục thế giới và cả kỳ quan nhân tạo nổi tiếng - đảo Cọ.

Đồng hành với anh trong chuyến đi là mẹ. Mỗi khi có dịp rảnh rỗi, Nguyên Khang lại đưa mẹ cùng mình vi vu qua nhiều miền đất, mới đây nhất là chuyến đi Nhật.

Nguyên Khang có dịp thưởng thức bánh phủ vàng ở khách sạn nổi tiếng Emirates Palace tại trung tâm thành phố Abu Dhabi. Đây cũng là nơi mà 7 vị vua của 7 tiểu bang họp bàn quốc sự. Bánh ngọt được phủ bằng một lớp vàng tinh khiết nguyên chất và là món tráng miệng ưa thích của nhiều thực khách.

Đến Trung Đông, không du khách nào bỏ qua trải nghiệm cưỡi lạc đà, tham quan đồi cát, thưởng thức bữa tối theo kiểu Trung Đông, xem múa bụng giữa không gian sa mạc.

Điểm đặc biệt trong chuyến đi này, Nguyên Khang tham quan thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand, một trong những nhà thờ hiện đại đẹp nhất Trung Đông. Đi qua cây cầu dẫn vào đảo Abu Dhabi, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một công trình kiến trúc bằng đá cẩm thạch trắng, mái vòm và những ngọn tháp cầu kỳ.

Đầu năm cũng là thời điểm thích hợp để ghé qua vườn hoa Dubai Miracle Garden. Dubai là một sa mạc đầy cát và đất đai khô cằn, nên việc có nước và đất để trồng hoa là một điều không khả thi. Thế nhưng chính phủ nước này đã cho nhập 45 triệu bông hoa đa dạng chủng loại và màu sắc, trang trí thành một khu vườn khổng lồ thu hút hàng triệu khách du lịch.

Do nhiệt độ Dubai những tháng khác đều lên tới trên 40 độ C nên Dubai Miracle Garden chỉ mở cửa trong 3 tháng bắt đầu từ tháng 11.

Tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa là biểu tượng của thành phố xa hoa này, có 164 tầng, hình cây kim nhọn hoắt và được miêu tả là "thành phố thẳng đứng", bởi nó làm lu mờ mọi tòa cao ốc hiện có. Dưới chân tháp là khu trung tâm Downtown Burj Dubai rộng 202 ha, gồm 30.000 ngôi nhà, công viên, hồ nước khổng lồ cùng khu mua sắm lớn nhất thế giới Dubai Mall.

Tháp Burj Al Arab (cao 321 m) cũng được xem là biểu tượng cho sự xa hoa, hiện đại của Dubai với niềm kiêu hãnh như ý nghĩa tên gọi của khách sạn này: “Ngọn tháp của Ả Rập”. Khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới này gây ấn tượng với lối kiến trúc hình cánh buồm vươn mình ra biển khơi.

Khu phố cổ Bastakiya với những con đường hẹp rợp bóng cây và các ngõ hẻm có lịch sử lâu đời. Nơi ẩn chứa nét văn hóa và lịch sử này là khu tụ họp sầm uất của các thương nhân xa xưa. Những căn nhà truyền thống bằng san hô, thạch cao và đá vôi nay đã được tu bổ và chuyển thành các bảo tàng, phòng triển lãm, nhà hàng và cửa hàng nhộn nhịp.

Vốn có sở thích tìm hiểu lịch sử văn hóa, Nguyên Khang không thể bỏ qua bảo tàng Dubai - nơi lưu giữ kỷ vật về những chiếc thuyền là phương tiện thông thương của các lái buôn xưa.

Nguyên Khang là một người đam mê du lịch, anh rất thích khám phá những miền đất mới để bổ sung kiến thức cho công việc dẫn chương trình của mình. Anh có kế hoạch sẽ đi đến hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Theo Ngôi Sao

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net