Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 14/1/2018, 07:37 (GMT+7)

Người Sài Gòn ngồi bệt để ăn uống trong liên hoan ẩm thực

Nhiều người dân ngồi bệt quanh các bãi cỏ để thưởng thức các món ngon tại Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12.

Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12 khai mạc vào ngày 11/1 và diễn ra đến hết ngày 14/1 tại Công viên Lê Văn Tám (Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1), miễn phí hoàn toàn vé vào cổng. Liên hoan do Sở Du lịch TP HCM phối hợp với hiệp hội Du lịch tổ chức. Chương trình năm nay có chủ đề “Hành trình ẩm thực kết nối thế giới” với sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ các đơn vị trong và ngoài nước.

Các gian hàng ẩm thực được đầu tư kỹ với nhiều món ăn khác nhau mang đặc trưng vùng miền để thực khách có không gian trải nghiệm là điểm đáng chú ý của Liên hoan năm nay.

Chị Hương (huyện Nhà Bè) cho biết: “Các món Việt tại đây hầu như đều có hương vị na ná với bên ngoài nhưng ăn ở đây có cảm giác an tâm hơn về vấn đề vệ sinh”.

Đến đây, thực khách có thể lựa chọn món cuốn, món bánh, món bún, món chè hoặc các món đặc sản địa phương. Bên cạnh sự đa dạng này, rất nhiều gian hàng chọn giới thiệu các món chiên. Tại khu vực ẩm thực Việt, có gần chục gian bán các món xiên chiên như: xúc xích, cá viên, thịt, mực…

Ban tổ chức lễ hội dù đã bố trí ghế ngồi cho khách tham quan, nhiều người dân vẫn chọn ngồi bệt dưới đất để thưởng thức trong dòng người qua lại đông đúc.

Làm việc và sinh sống tại TP HCM, chị Ngọc (quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Tôi thấy ngồi dưới đất thoải mái hơn. Công viên có nhiều cây xanh nên cũng mát mẻ”.
"Sau khi đi một vòng tôi thấy khu vực ngồi ăn cũng đông, dường như chỉ phục vụ khách mua đồ ăn tại đó nên tôi ngồi ở đây”, một chàng trai đến từ Phú Nhuận cho hay.

Các gian hàng được bố trí tại 7 khu vực ẩm thực, gồm: khu quốc tế, Việt Nam, street food - món ăn đường phố; khu dành cho các thương hiệu ẩm thực, hoạt động vui chơi giải trí, vườn bia… Nhiều gian có người nấu nướng ngay tại chỗ.

Nhiều thực khách thiếu ý thức vẫn vứt rác bừa bãi sau khi ăn uống xong.

Liên hoan món ngon tại TP HCM
 
 

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net