Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 30/5/2014, 09:03 (GMT+7)

Người dân Seoul đổ xô cắm trại bên sông Hàn

Tiết trời mát mẻ, dễ chịu thu hút rất đông người tới sưởi nắng, hóng gió ở khu công viên Hangang bên dòng sông Hàn.

Không có nhiều cây cổ thụ tỏa bóng mát trên các con đường nhưng thủ đô Seoul (Hàn Quốc) lại có rất nhiều công viên cây xanh.

Khu công viên Hangang bên bờ sông Hàn thu hút nhiều người dân tới rèn luyện thể thao, vui chơi và các du khách tới đi bộ, dạo mát.

Dịp cuối xuân, đầu hè, cây lá xanh mướt, các loại hoa đua nhau nở rộ trong công viên.

Bạn có thể di chuyển tới đây dễ dàng bằng tàu điện ngầm. Ngay ngoài công viên cũng bán đồ ăn vặt như mực nướng, hay món bánh gạo xào, topokki, quen thuộc với người Việt.

Người dân dành cả ngày vui chơi, ăn uống ở đây vào cuối tuần. Nhiều người đem lều bạt hoặc chiếu rải san sát nhau. Nếu chưa có sẵn lều, bạn có thể thuê cả ngày hoặc qua đêm.

Nhiều bạn trẻ thích ngồi sát sông để tận hưởng gió mát và ngắm cảnh.

Quanh sông Hàn có nhiều đoạn đường đẹp dành cho người đi xe đạp. Nếu không có xe riêng, bạn có thể thuê với giá 3.000 won (60.000 đồng) một giờ. Chặng đường dành cho người đi xe đạp có nhiều tuyến khác nhau, tổng chiều dài lên tới 40 km.

Các ông bố, bà mẹ cũng thích chở con đi lại bằng xe đạp.

Thời tiết dễ chịu, không khí trong lành bên sông khiến cho ai tới đây cũng có thể ở lại cả ngày. Họ có thể tham gia chơi thể thao rồi lại nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè.

Khu âm nhạc ngoài trời thu hút nhiều bạn trẻ tới từ các nước Âu Mỹ. Những người yêu nhạc thoải mái nhún nhảy, tận hưởng cuộc sống trong tiếng nhạc sôi động.

Các vị phụ huynh cũng tranh thủ chụp hình cho con trong ngày đẹp trời.

Hồng Liên

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net