Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 19/8/2013, 11:25 (GMT+7)

Ngôi nhà với những góc nhìn tuyệt đẹp tại Tam Đảo

Ngôi nhà được xây bằng chất liệu đá và kính của nhà văn Việt kiều Nguyễn Quý Đức nằm bên sườn dãy núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc), được xây dựng năm 2007 khi ông trở về nước sau thời gian dài sống ở Mỹ. Từ đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh Tam Đảo trong mây.

Báo New York Times giới thiệu căn nhà của nhà văn Nguyễn Quý Đức bên sườn núi Tam Đảo, với bình luận “một căn nhà có những góc nhìn tuyệt đẹp”.

Lối vào của căn nhà khá đặc biệt. Khách sẽ đi theo sườn núi, qua một chiếc cầu bắc ngang sân rồi đi xuống dưới nhà. Nóc nhà đồng thời cũng là sảnh đón, chỗ ngồi chơi ngắm cảnh phóng tầm mắt ra không gian mênh mông xung quanh và nhìn xuống thung lũng.

Sàn bê tông trong phòng sinh hoạt chung được ngăn cách với hồ nước và không gian phía dưới đỉnh núi bằng nhiều tấm kính trong suốt, mở ra một không gian vô tận. Đây là không gian tĩnh mịch lý tưởng để ngồi thiền và lấy lại tinh thần.

Sân trong ở giữa 2 khối nhà, phía trên là cầu trên mái.

Riêng phòng ngủ cho khách là theo kiểu truyền thống, với nhà tranh vách gỗ và họa tiết trang trí lấy ý tưởng từ hoa văn và màu sắc các dân tộc miền núi phía Bắc Việt Nam.

Ông Nguyễn Quý Đức từng là nhà sản xuất cho một chương trình trên đài phát thanh tại San Francisco trước khi trở về nước năm 2007 để mở phòng tranh nghệ thuật.

Phòng khách đơn giản.

Góc trên và góc dưới căn nhà.

Một bể bơi đơn giản cũng được dựng ngay sát nhà, bên sườn núi. “Ngồi ở đây, tôi có cảm giác như bơi trong biển mây vậy!”, nhà văn Quý Đức chia sẻ.

Tường đá và những ô kính mở rộng từ trần đến sàn.

Yutaka

Ảnh: New York Times

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net