Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 24/10/2016, 02:08 (GMT+7)

Nghệ thuật thị giác trong rừng

Vừa tận hưởng khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Vĩnh Phúc, du khách vừa được chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc và hội họa đầy ấn tượng của nhiều nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản.

Art In The Forest là dự án nghệ thuật thị giác được tổ chức bởi Flamingo Đại Lải resort với hy vọng nơi đây trở thành trung tâm văn hóa nghệ thuật đích thực trong tương lai. Dự án năm nay diễn ra từ 22/10 đến 29/10 tại nhà hát ngoài trời Hồng Hạc.

Bên cạnh những ngày diễn ra sự kiện, khách tới dự còn có thể thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa dân gian, lễ hội nghệ thuật đường phố...

Art In The Forest 2016 sẽ trưng bày 5 tác phẩm điêu khắc và 14 tác phẩm hội họa. Đây là thành quả của chuỗi ngày sáng tạo nghệ thuật nghiêm túc suốt 3 tháng vừa qua của các nghệ sĩ. 

5 tác phẩm điêu khắc đều lấy cảm hứng từ thiên nhiên: Những hạt mầm, Mưa nhiệt đới, Sức mạnh vùng đất, Rừng tia nắng và Kết nối. 

Tất cả đều thể hiện rõ sự đồng điệu giữa nghệ sĩ và thiên nhiên, đó là nhận thức về cuộc sống được trải nghiệm trong quá trình xây dựng và thực hiện tác phẩm, cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. 

"Có thể đóng khung cho các tác phẩm nghệ thuật, nhưng không thể đóng khung cách nghĩ về chúng. Bản thân ngôn ngữ tạo hình là hình và chỉ bấy nhiêu cũng đủ những gì muốn nói" - họa sĩ Phạm Tuấn Tú. 

Ngoài cảm nhận các tác phẩm điêu khắc, người xem còn được ngắm 14 tác phẩm hội họa của hai họa sĩ thế hệ 8x Phạm Tuấn Tú và Trịnh Minh Tiến thể hiện trên toan, gỗ và nắp ca pô ôtô. 

Chương trình năm nay có sự góp mặt đặc biệt từ Mukai Katsumi, một nghệ sĩ điêu khắc Nhật Bản nổi tiếng với tác phẩm Rừng tia nắng làm bằng gỗ lim. 

Nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại hiện tại sống ở Nhật Bản cũng trở về Việt Nam và tham gia vào dự án với tác phẩm Sức mạnh vùng đất.

Ý tưởng tác phẩm được thôi thúc từ cảm nhận về bề dày văn hóa lịch sử của mỗi vùng miền đất Việt. Những cột màu của tác phẩm được lấy hình dáng từ cột trụ trong kiến trúc đình - chùa, nơi hội tụ tín ngưỡng văn hóa cả vùng miền. 

Ảnh: Art In The Forests

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net