Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 10/8/2014, 06:16 (GMT+7)

Ngày bình yên trên hòn đảo 'Chuyện tình mùa đông'

Không có sắc vàng rực rỡ như mùa thu hay những bông tuyết cổ tích trong mùa đông, nhưng đảo Nami của Hàn Quốc vào mùa hè vẫn có một vẻ lãng mạn và bình yên đặc biệt.

Đảo Nami nằm ở thành phố Chuncheon, Hàn Quốc cách thủ đô Seoul hai tiếng ngồi tàu điện là nơi quay bộ phim truyền hình nổi tiếng thập niên 2000 - "Bản tình ca mùa đông" (hay còn có tên khác là "Chuyện tình mùa đông").

Hòn đảo hình bán nguyệt chỉ có diện tích vỏn vẹn 0,43 km2 nhưng là điểm đến du lịch hút khách nhờ vẻ đẹp của những hàng cây cao vút.

Nhiều du khách thường tới đây để dã ngoại, đạp xe trong ngày và tận hưởng không gian trong lành, thoáng đãng, rời xa thủ đô Seoul náo nhiệt.

Mùa hè trên hòn đảo vốn nổi tiếng vào mùa thu và mùa đông cũng có những vẻ đẹp lãng mạn rất riêng.

Con đường cây nổi tiếng ở đảo Nami. Vào mùa thu, nơi đây được bao phủ bởi một màu vàng rực rỡ của lá. Tới mùa đông, từng bông tuyết tạo nên một màu trắng xóa khiến du khách phải mềm lòng.

Tên đảo được đặt theo tướng Nami - người có công dẹp loạn vào thế kỷ 13 nhưng bị chết oan năm 28 tuổi do bị vu tội mưu phản vua Sejo.

Ở giữa hòn đảo là thảm cỏ xanh rộng 260.000 m2 và được bao quanh bởi các cây dẻ, bạch dương.

Từ năm 1965, ông Min Byungdo mua lại hòn đảo và biến nơi đây thành một thị trấn nghỉ dưỡng.

Năm 2001, Nami trở thành điểm du lịch hot sau khi đoàn phim "Bản tình ca mùa đông" tới đây quay. Hai nhân vật chính do Bae Jong Joon và Choi Ji Woo thủ vai còn được tạc tượng đặt trên đảo.

Đảo Nami là nơi sinh sống của rất nhiều chú sóc dễ thương.

Năm 2006, Nami tự tuyên bố "độc lập" với tên gọi "Cộng hòa Naminara" - một dạng vi quốc gia (mô hình các quốc gia có tuyên bố tồn tại nhưng không được bất cứ chính phủ hay tổ chức quốc tế nào công nhận).

Ảnh: Nick M.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net