Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 25/3/2015, 15:48 (GMT+7)

Muôn sắc hoa anh đào khắp thế giới

Không chỉ Nhật Bản, Hàn Quốc mà Đài Loan, Mỹ, Thụy Điển cũng sở hữu những khu vườn anh đào tuyệt đẹp dưới nắng xuân.

Đài Loan là một trong những nơi hoa anh đào nở sớm nhất. Trên hình là một đôi nam nữ đang thưởng lãm hoa anh đào ở Tianyuan Gong - ngôi đền thờ Thần đạo ở Đài Loan.

Hoa anh đào được người Nhật định cư ở Đài Loan trồng từ giữa năm 1895 đến 1945. Tới nay, mỗi dịp anh đào nở là lúc người dân tổ chức picnic, đi dạo và chụp những bộ ảnh tuyệt đẹp.

Người dân Thượng Hải cũng có cơ hội ngắm những bông hoa anh đào nở sớm.

Bức ảnh này được chụp tại công viên Gucun, quận phía bắc của thành phố.

Lễ hội ngắm hoa anh đào hay còn gọi là Hanami ở Nhật Bản sẽ bắt đầu vào tuần tới. Những ngày này, người dân và du khách từ khắp nơi trên thế giới về đây sẽ cùng thưởng hoa, uống rượu và ca hát dưới tán anh đào.

Hoa anh đào chỉ nở rộ trong khoảng một đến hai tuần, tuy nhiên du khách có thể ngắm hoa tới vài tháng theo hành trình nở từ nam lên bắc, bắt đầu ở Okinawa đến Hokkaido.

Một số điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Tokyo - Nhật Bản là công viên Ueno với 1.000 cây, công viên Shinjuku Gyoen với 1.300 cây.

Những cây anh đào xuất hiện ở Washington, Mỹ từ năm 1912 như một món quà thị trưởng Tokyo dành tặng thành phố này. Năm nay, lễ hội hoa anh đào quốc gia ở Mỹ bắt đầu từ 30/3 và kéo dài đến 12/4.

Tuy không nổi tiếng bằng những quốc gia trên nhưng sắc màu hoa anh đào ở Stockholm, Thụy Điển cũng khiến nhiều du khách mê mẩn. Lễ hội hoa này cũng thường được tổ chức một ngày, vào giữa đến cuối tháng 4 tại Kungsträdgården - một trong những công viên trung tâm lớn nhất thành phố. Năm nay, lễ hội diễn ra vào ngày 18/3.

Ngoài ra, Côn Minh - Trung Quốc và Soeul - Hàn Quốc cũng nổi tiếng là những thành phố trồng nhiều hoa anh đào.

Tuy không nhiều nhưng Kew Gardens ở Anh cũng nơi bạn có thể tìm thấy những bông hoa anh đào e ấp.

Vy An (theo Telegraph)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net