Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 20/10/2013, 08:18 (GMT+7)

Một tuần trải nghiệm Luang Prabang

Không đông đúc như Vientiane hay sôi động như thiên đường du lịch bụi Vang Vieng, Luang Prabang là mảnh đất đậm nét văn hóa tín ngưỡng.

Chợ đêm Luang Prabang đẹp lung linh với những sạp hàng phủ mái đỏ, bày bán đủ loại mặt hàng như quần áo, đồ trang sức, quà lưu niệm, đèn lồng...

Người dân địa phương bán hàng thủ công dọc Sisavangvong, con phố đi bộ chính ở đây.

Du khách nước ngoài khi đến Luang Prabang thường rất thích những bữa tối ấm áp trong nhà hàng đậm chất Lào.

Khi bình minh lên, các nhà sư nối đuôi nhau thành hàng dài đi nhận khất thực trên phố là cảnh tượng có thể bắt gặp hàng ngày.

Wat Xieng Thong là một trong những đền thờ quan trọng nhất tại Luang Prabang, được xây dựng những năm 1560. Vào dịp lễ tết, các chức sắc thường làm lễ rước và tắm tượng, để biểu hiện lòng sùng tín đối với Phật giáo.

Luang Prabang còn là nơi hội tụ rất nhiều những sản phẩm tuyệt vời từ các thợ điêu khắc, thợ tiện, thợ bạc và thợ dệt.

Sản phẩm lụa do những phụ nữ dân tộc thiểu số Lào làm ra.

Núi Phousi là mốc định vị dễ dàng nhất cho thành phố nhỏ 30 nghìn dân này. Men theo con đường ngoằn ngoèo và 328 bậc thang, bạn sẽ đặt chân lên tới đỉnh núi.

Chảy qua Luang Prabang, dòng sông Mekong dữ dội bỗng trở nên hiền hòa. Những chuyến thuyền đuôi dài cứ nhẹ nhàng lướt qua những vách núi đá vôi, ruộng bậc thang, và chứng kiến những ngư dân đang quăng mẻ lưới.

Dọc sông Mê Kông, bạn có thể tham quan hệ thống động Pak Ou, nơi lưu giữ vô số bức tượng của Đức Phật vô cùng ấn tượng, tích tụ qua nhiều thế kỉ bởi người dân địa phương và những người hành hương. Hàng trăm bức tượng Phật, phần lớn làm từ gỗ, được bày ra trên sàn và giá treo trên vách động.

Thuyền dừng tại làng dệt Ban Xang Khong, cũng là nơi nổi tiếng với nghề làm giấy dâu tằm.

Bạn cũng có thể rời khỏi lộ trình thuyền và tới thăm làng Ban Cha, làng gốm xứ gồm khoảng 65 hộ dân. Nơi đây, người dân thường tổ chức lễ hội để chào đón mỗi đứa trẻ ra đời.

Cách trung tâm Luang Prabang khoảng 35 km là thác nước Kuang Si. Không chỉ là điểm tham quan hấp dẫn với du khách, đây còn là nơi người dân địa phương bắt cá vào mùa nước nhiều.

Hoài Phương (Theo NY Times)

 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net