Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 6/12/2014, 09:21 (GMT+7)

Món ngon các nước tại liên hoan ẩm thực 2014

Diễn ra từ ngày 4 đến 7/12 tại khu B Công viên 23/9 TP HCM, hơn 120 gian hàng đại diện cho nền ẩm thực từ 20 quốc gia, dân tộc và vùng lãnh thổ đã mang đến những món ăn hấp dẫn cho thực khách.

Lễ hội quy tụ nhiều quốc gia có nền ẩm thực độc đáo như Thái Lan, Nhật Bản, Ấn Độ… cũng như các vùng miền nổi bật Việt Nam như Tây Nguyên, miền Trung… Trong hai ngày 6 - 7/12, khi đến tham dự liên hoan, bạn sẽ được xem qua kỷ lục thực hiện nhiều món bánh truyền thống, rượu vang trong ẩm thực Việt, kỷ lục điêu khắc hoa quả và biểu diễn pha chế. 

Có nhiều món ăn được chế biến đơn giản, không cầu kỳ, một số món khác thì bày trí bắt mắt, thu hút lượng lớn du khách đến tham gia thưởng thức. 

Vùng đất Tây Nguyên mang đến cho thực khách nhiều món độc đáo như gà nướng Bản Đôn, cơm lam muối vừng, cá lăng đỏ nướng, rượu Ama Kông, rượu cần và cả tiếng hát vang vọng của nghệ sĩ. Đây là gian hàng thu hút đông đảo thực khách đến tham quan. 

Vùng sông nước Tây Nam Bộ có các món ăn đặc trưng như cá lóc nướng chui, bánh xèo, các loại chè, bún và nhiều món ăn hấp dẫn khác.

Đất nước Nhật Bản quảng bá văn hóa ẩm thực của mình bằng món sushi truyền thống với những hình ảnh ngộ nghĩnh, kế đó là quầy quần áo kimono cho du khách mặc thử để chụp vài tấm hình lưu niệm.

Thái Lan là đất nước mang nhiều món ăn đến liên hoan lần này. Các món khá hấp dẫn như bún Thái, pad Thái hoặc món kem dừa... 

Malaysia góp mặt với món bánh nướng thơm phức. Vừa thưởng thức, thực khách vừa xem những màn biểu diễn trong cách chế biến đầy điêu luyện của đầu bếp.

Các món nướng, xiên que khói bốc thơm phức đã níu chân của rất nhiều người khi đi ngang qua. 

Khi có cảm giác nóng bức, nhiều thực khách liền thử giải khát bằng si rô đá bào sắc màu hay món chè... có mùi vị đặc trưng. 

Gian hàng Tiệp Khắc đầy ắp món thịt xông khói, xúc xích xông khói, khoai tây chiên nhồi thịt. Thường thực khách sẽ thưởng thức các món này với một ly bia Tiệp sóng sánh mát lạnh. 

Đất nước Ấn Độ mang đến Việt Nam không gì đặc trưng hơn món cà ri hấp dẫn, từ cà ri dê, cà ri gà cho đến cà ri cua... Tất cả đem lại dư vị lạ miệng khó quên. 

Bài và ảnh: Văn Trãi 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net