Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 19/8/2016, 20:08 (GMT+7)

Mặt tối của những thiên đường du lịch

Họa sĩ ưa xê dịch Monk HF nhận ra và mô tả những điều tiêu cực tại các điểm nóng du lịch trên thế giới.

Thế vận hội mùa Hè 2016 đang diễn ra tại Rio De Janeiro (Brazil) là cơ hội cho du khách khám phá những bãi biển vừa hoang sơ, vừa sôi động của xứ sở Nam Mỹ. Tuy nhiên, tấm poster cho thấy bãi biển ở Rio có rất nhiều rác và luôn bị dõi theo bởi một bóng đen mang súng.

Thiên đường du lịch Maldives là nơi nghỉ dưỡng cao cấp nổi tiếng mà rất nhiều người ao ước đặt trên tới. Song, ngay giữa thủ đô Male của đất nước này lại xuất hiện cảnh bơi ván lướt sóng trong nước biển đầy rác.

Đảo Lesbos (Hy Lạp) từ lâu đã không còn được biết đến như một điểm đến du lịch, mà nó được người ta nhắc tới nhiều hơn bởi tình trạng vượt biên đường biển kể từ khủng hoảng nhập cư châu Âu.

Được xem là trái tim của Châu Âu với rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo và hiện đại, Brussel (Bỉ) cũng có những lúc tăm tối với giao thông tắc nghẽn và ô nhiễm. Màu sắc chủ đạo của bức hình là màu tối với cảnh một người đàn ông béo phì đang đứng ăn khoai chiên ở ven đường và phía trước là giao thông quá tải.

Kolkata là thủ phủ của bang Tây Bengal, ở Đông Ấn Độ. Nơi đây sở hữu những con đường rộng lớn, các doanh nghiệp hoạt động liên tục, các địa điểm du lịch lý tưởng và các nhà hàng nổi tiếng với nhiều món ngon. Vì vậy, rất nhiều người đã chọn Kolkata khi du lịch Ấn Độ. Thế nhưng, poster cho thấy một phụ nữ đang cầu nguyện bên phố xá đông đúc và ô nhiễm bởi rác thải.

Monk HF khắc họa tình trạng phá rừng nghiêm trọng ở Borneo, Malaysia khiến cho những con đười ươi không còn chỗ để ấn náu.

Thủ đô Bangkok (Thái Lan) với nạn mua bán tình dục tràn lan.

Là chiếc nôi của nền văn minh Babylon với nhiều di sản còn lại, Bagdad, thủ phủ Iraq đã không còn là một điểm đến lý tưởng cho du khách du bởi sự tàn phá của chiến tranh trong nhiều thập kỷ.

Cuối cùng là bãi biển với xác cá voi bị săn bắt trái phép nằm la liệt ở quần đảo Faroe của Đan Mạch.

Mỹ Phượng

Poster: Monk HF

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net