Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 7/12/2016, 02:08 (GMT+7)

Lý do Melbourne là thành phố đáng sống nhất thế giới

Bạn đừng ngạc nhiên khi được đi tàu điện miễn phí ở khu trung tâm, bỗng dưng có người lạ chào hỏi hay liên tục cảm ơn dù bạn chỉ giúp họ một việc nhỏ.

6 lần liên tiếp được vinh danh thành phố đáng sống nhất thế giới, Melbourne (Australia) luôn đem lại cảm giác hài lòng cho hầu hết khách du lịch.

Môi trường sống tốt

Melbourne có không khí trong lành, an ninh tốt, nhiều công viên, công trình cổ được bảo tồn bên cạnh những tòa nhà hiện đại.

Nền văn hóa đa dạng, phong phú nhưng có sự thống nhất

Bạn sẽ gặp rất nhiều người gốc Á nhưng nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh, những người ngồi cùng một bàn ăn có sự khác biệt màu da nhưng đều mang quốc tịch Australia. Bên cạnh đó, thành phố có những khu riêng mang đặc trưng của từng nước như phố Tàu, khu của người Việt, Italy, Hy Lạp... Mọi người tới từ khắp nơi đều có cơ hội phát triển, sống hòa nhập.

Người dân thân thiện, thú vị

Vào những ngày nắng đẹp, mọi người chạy bộ, đi xe đạp, cắm trại hay chèo thuyền trên dòng sông Yarra. Đôi khi bạn thấy có người lạ chào, mỉm cười hoặc nhanh chóng bắt chuyện với mình. Câu cửa miệng của người Australia là cảm ơn và khen ngợi. Người dân ở đây cũng rất yêu nghệ thuật, thích tới các bảo tàng, triển lãm.

Các công trình nghệ thuật khắp nơi

Bên cạnh việc bảo tồn các công trình cổ, Melbourne là một trong những thành phố đầu tư nhiều nhất cho nghệ thuật hiện đại. Ở đây có rất nhiều sân vận động, bảo tàng, tòa nhà mang hình dáng khác lạ.

Phương tiện đi lại độc đáo và thuận lợi

Thành phố có hệ thống tàu điện dày đặc đi tới mọi khu vực. Với du khách chỉ có nhu cầu đi quanh khu trung tâm, họ có thể đi tàu điện miễn phí. Nếu sẵn sàng chi tiền, bạn có thể đi trên những cỗ xe ngựa lộng lẫy.

Nhạc chơi trên khắp các con phố

Những giọng ca, tiếng đàn của các nghệ sĩ đường phố hay không kém các buổi trình diễn chuyên nghiệp. Bạn có thể ủng hộ họ bằng việc mua đĩa CD hoặc bỏ vào hộp đàn vài đồng xu lẻ.

Những con hẻm sôi động

Melbourne nổi tiếng với những con ngõ có các cửa tiệm bán quần áo, đồ lưu niệm, trang sức cùng những quán trà bánh. Dù không trồng cà phê nhưng Melbourne là một trong những nơi pha chế ra các loại đồ uống ngon nhất thế giới. Ảnh: Gray Line.

Người dân được khuyến khích sáng tạo nghệ thuật

Thay vì ngăn cấm, thành phố chủ trương cho mọi người thỏa thích sáng tác trong các con hẻm, mảng tường trống. Bức tường bên hông của tòa nhà trên phố có thể được biến thành một bức tranh vẽ. Vài tháng sau, bạn lại thấy một tác phẩm khác xuất hiện thay thế.

Nhiều nơi để nghỉ ngơi vào cuối tuần

Với chính sách cởi mở và cuộc sống chất lượng cao, Melbourne thu hút rất nhiều người tới sinh sống, du lịch. Ngoài khu trung tâm đã trở nên đông đúc, thành phố vẫn còn nhiều khu ngoại ô vắng vẻ, yên bình. Cuối tuần, mọi người đi bơi ở biển, thưởng thức bữa ăn đồng quê ở các trang trại.

Thực phẩm tươi ngon, phong phú

Các loại hoa quả của Australia nổi tiếng khắp thế giới. Dù chi phí ở Melbourne khá đắt đỏ nhưng nho, táo, cam, dâu tây lại có giá rẻ và rất ngon. Bạn cũng có thể tới các trang trại ở ngoại ô để tự hái quả. Australia không có nhiều món ăn đặc trưng bản địa do đa số dân đều là người nhập cư. Bởi vậy, món ăn của họ rất phong phú, mang màu sắc của các nước trên thế giới.

Hồng Liên

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net