Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 27/10/2014, 14:59 (GMT+7)

Louis Vuitton mở cửa bảo tàng nghệ thuật đương đại ở Paris

Bảo tàng nghệ thuật đương đại có diện tích hơn 4.000 m2 do tập đoàn Moët Hennessy Louis Vuitton tài trợ xây dựng là một không gian kiến trúc hiện đại, khoáng đạt và tinh tế.

Fondation Louis-Vutton pour la création (Bảo tàng Louis Vutton vì sự sáng tạo) là một tổ hợp bảo tàng, triển lãm và khuếch trương văn hóa nghệ thuật hoạt động một cách độc lập.

Công trình tọa lạc cạnh vườn thú Jardin d'Acclimatation trong khu vườn Bologne nổi tiếng thuộc quận 16, thủ đô Paris, Pháp.

Bảo tàng này được khởi công xây dựng từ năm 2006 do kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Frank Gehry thiết kế.

Ngày 27/10/2014 bảo tàng này chính thức được mở cửa và bắt đầu cho phép khách vào tham quan.

Trưng bày trong bảo tàng có một tác phẩm là Inside the Horizon của Olafur Eliasson, người nổi tiếng với những sáng tạo kết hợp hiệu ứng ánh sáng vào các thiết kế sắp đặt của mình. 

Bernard Arnault, giám đốc điều hành của Louis Vuitton cũng là người giàu nhất nước Pháp, gặp kiến trúc sư Gehry lần đầu để thảo luận kế hoạch vào năm 2001.

Nghệ sĩ tạo hình Cerith Wyn Evans đóng góp một tác phẩm sắp đặt độc đáo cho không gian trưng bày của bảo tàng.

Ellsworth Kelly, họa sỹ tiên phong cho lối vẽ hard-edge painting (sắc cạnh) đã tặng riêng tác phẩm Spectrum VIII (Phổ 8) cho bảo tàng.

Tác phẩm của nghệ sỹ Thomas Schütte là Mann im Matsch (Người đàn ông trong bùn) nằm trong bộ sưu tập vĩnh viễn của bảo tàng.

Tại khu vực nghệ thuật trình diễn, tác phẩm Composition For a New Museum (Bản nhạc cho bảo tàng mới) của Oliver Beer bao gồm 3 người đứng 3 góc khác nhau của một căn phòng để thể hiện khả năng truyền âm của tòa nhà.

Hương Chi (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net