Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 3/1/2016, 19:05 (GMT+7)

Lối đi bộ trên không ngắm đồi chè ở Trung Quốc

Đó là một đường đi bộ chỉ đơn giản tạo nên từ những sợi dây thừng, ván gỗ hoặc lốp xe để du khách bước qua.

Lối đi bộ trên không được tạo nên nhờ các sợi dây thừng, phục vụ du khách tham quan những đồi chè trong một công viên thuộc huyện Tuyên Ân, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. 

Những “hành lang không khí” này cách đồi chè khoảng 7 - 8 m, nhiều nơi có độ cao lên tới hơn 20 m với chặng đường kéo dài khoảng 1.000 m. 

Chỉ có những sợi dây, tấm ván gỗ ngắn hoặc lốp xe được sử dụng để tạo nên lối đi. Sự hấp dẫn đầy kích thích này mỗi ngày thu hút hàng trăm du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Nhiều du khách cho rằng cảm giác đứng từ trên nhìn xuống thậm chí còn kích thích hơn cả việc đi bộ trên không có tấm kính ngăn cách bên dưới, một loại hình du lịch khá phổ biến những năm gần đây tại Trung Quốc. 

Có những đoạn thậm chí chỉ có 3 sợi dây thừng nối vào nhau để du khách bước từng bước một. Hầu hết mọi người đều công nhận đây là trải nghiệm hết sức tuyệt vời. 

Tuyên Ân là quê hương của chè Wuyutai, một loại chè được các vị hoàng đế Trung Hoa rất ưa thích.

Huyện Tuyên Ân nằm trong khu vực tự trị của các nhóm dân tộc thiểu số Tujia và Miao, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Đây cũng là một phần của dãy núi Wuling, nằm ở thượng nguồn sông Dương Tử. Nơi đây có bề dày lịch sử trong sản xuất, cung cấp chè cả trong nước và xuất khẩu. 

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net