Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 9/7/2016, 20:18 (GMT+7)

Lễ hội phụ nữ khoe ngực để đàn ông chạm ở Tây Ban Nha

Lễ hội “bò đuổi” ở Tây Ban Nha mở màn ấn tượng với sự kiện hắt rượu vang đỏ và phụ nữ khoe ngực trần để đàn ông chạm vào.

Lễ hội San Fermin, hay còn gọi là lễ hội “bò đuổi”, tổ chức tại Pamplona của Tây Ban Nha, thường diễn ra vào tháng 7 hàng năm và kéo dài liên tục suốt 7 ngày, tập trung vào những cuộc đấu bò tót. Tuy nhiên, phần hấp dẫn nhất trong cả lễ hội là màn hắt rượu vang đỏ và phụ nữ khoe ngực trần để đàn ông chạm vào. Ảnh: Ruben Albarran.

Đây là tiết mục diễn ra vào ngày khai mạc lễ hội. Người dân trong trang phục truyền thống màu trắng, tay thắt khăn đỏ hắt rượu lên trời để mọi người cùng tắm trong rượu vang. Ảnh: SIPA.

Lễ hội xuất hiện từ thế kỷ 14 và được đặt theo tên của vị thánh bảo trợ của vùng Navarra, San Fermin. Ảnh: Ruben Albarran.

Để tránh tình trạng những người quá say tiểu tiện lên các bức tường, thành phố đã dùng loại sơn đặc biệt khiến nước tiểu bắn ngược trở lại vào chân “người sản xuất”. Ảnh: EPA.

Sau màn hắt rượu vang sẽ là tiết mục “bò đuổi”, cũng là phần nổi bật nhất trong chuỗi sự kiện kéo dài một tuần. Những con bò đực hung hãn được thả tự do trên đường và dòng người đông nghịt sẽ đuổi theo hoặc chạy trốn để không bị bò tấn công. Sau màn rượt đuổi sẽ là cuộc đấu bò tót, cuối cùng chúng bị tra tấn và giết lấy thịt. Nhiều người đã chết và hàng trăm người bị thương trong lễ hội gây tranh cãi và bị cho là vô nhân đạo này. Ảnh: EPA.

Dù đã có nhiều lời kêu gọi du khách không nên tham gia lễ hội San Fermin để đảm bảo an toàn cho bản thân nhưng dòng người đổ về Pamplona vẫn không hề giảm. Ảnh: AP.

Lễ hội San Fermin còn được xem như lễ hội của những kẻ ngông cuồng và thích sự liều lĩnh. Tuy nhiên, nó vẫn được duy trì cho đến ngày nay như biểu hiện đánh giá cao lòng dũng cảm của con người. Ảnh: Reuters.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net